Doanh nghiệp

Trungnam Group đẩy nhanh tiến độ thi công trường học

Công trình THPT Kỳ Sơn là dự án do Tập đoàn Trung Nam (Trungnam Group) làm chủ đầu tư, phối hợp cùng tỉnh Nghệ An. Công trình được xây dựng trên vùng núi phía của tỉnh, phục vụ cho con em các dân tộc đang sinh sống tại huyện Kỳ Sơn với các trang thiết bị hiện đại, chất lượng nhất. Tập đoàn Trung Nam mong muốn trường THPT Kỳ Sơn có thể đảm bảo cho các em những điều kiện tốt nhất để rèn luyện học tập,

THPT Kỳ Sơn có vị trí địa lý khá đặc biệt khi giáp ranh vùng biên giới Việt – Lào, điều kiện đi lại khá hạn chế nên hầu hết các em học sinh đều là học sinh nội trú. Trong năm học 2022 -2023 sắp tới, trường sẽ đón hơn 1.600 học sinh, trong đó gần 1.200 học sinh ở lại trường.

Toàn cảnh trường THPT Kỳ Sơn đang dần hoàn thiện

Công trình trường THPT Kỳ Sơn đang dần hoàn thiện. Ảnh: Tập đoàn Trung Nam

Công trình được xây dựng trên diện tích 26.000m2, với hơn 40 phòng học, 8 phòng chức năng, 122 phòng nội trú, 42 phòng ký túc xá cùng các công trình phụ trợ như nhà đa năng phục vụ học tập. Đến nay, phần hạ tầng của dự án đã gần hoàn thiện và đang đi vào giai đoạn cuối cùng, lắp đặt các trang thiết bị và các cơ sở vật chất khác.

Ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nam, đại diện chủ đầu tư và cũng là nhà tài trợ cho dự án cho biết, trong 10 tháng thi công đã mất ba tháng đầu tiên bị hạn chế đi lại do dịch Covid-19, 7 tháng còn lại là quãng thời gian thi công gấp rút. Đến thời điểm hiện tại, dự án chỉ còn một tháng để hoàn thiện và bàn giao cho kịp năm học mới.

"Chúng tôi còn đúng một tháng thi công khẩn trương hơn nữa, làm ngày làm đêm để đảm bảo tiến độ dự án, đưa ngôi trường đi vào hoạt động đúng dịp năm học mới, để cho các em học sinh có một nơi học tập ổn định và chất lượng", ông Tiến nói.

Ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng Giám Đốc Tập đoàn Trung Nam chia sẻ tại Lễ phát động

Ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nam chia sẻ tại lễ phát động. Ảnh: Tập đoàn Trung Nam

Theo ông Tiến, những người đang tham gia thi công tại công trường sẽ dồn hết tâm sức để đưa các hạng mục thi công về đích đúng thời gian.

Tinh thần quyết tâm của toàn thể công nhân viên đang trực tiếp tham gia thi công

Tinh thần quyết tâm của toàn thể công nhân viên đang trực tiếp tham gia thi công. Ảnh: Tập đoàn Trung Nam

Đến nay, Trungnam Group đã và đang xây dựng 5 ngôi trường chất lượng cao như trường THCS Đàm Quang Trung (TP Đà Nẵng), trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh (tỉnh Ninh Thuận), trường THCS Văn Lý (tỉnh Hà Nam), trường THCS Châu Hòa (tỉnh Bến Tre) với tổng kinh phí tài trợ cho giáo dục hơn 800 tỷ đồng, đáp ứng môi trường học tập cho 8.000 học sinh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm