Tài chính

Trung tâm văn hóa Nga lập điểm sưởi ấm tại các thành phố ở EU

Theo cơ quan liên bang Rossotrudnichestvo của Nga phụ trách đồng bào sống ở nước ngoài và hợp tác nhân đạo quốc tế, các điểm này giúp người có nhu cầu sưởi ấm, đồng thời được thưởng thức trà hoặc xem phim.

"Mọi người đang dần dần tìm đến chúng tôi. Ở Phần Lan và Luxembourg, chương trình chiếu phim kết hợp sưởi ấm kéo dài đến tháng 2/2023", một phát ngôn viên của Rossotrudnichestvo tiết lộ với các phương tiện truyền thông Nga hôm 22/10.

Rossotrudnichestvo cho biết cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra ở Liên minh châu Âu (EU) đã ảnh hưởng trầm trọng hơn đến người dân châu Âu khi mùa Đông lạnh giá đến gần.

Ngoài việc thưởng thức trà nóng và xem phim, du khách đến thăm các ngôi nhà văn hóa ở Nga còn có thể sạc điện thoại và tham gia nhiều hoạt động thú vị khác.

Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi cuối tháng 2, các nhà chức trách EU đã cam kết chấm dứt  phụ thuộc nguồn cung cấp năng lượng của Nga càng nhanh càng tốt.

Tổng thống Vladimir Putin đã ví những nỗ lực của khối trên nhằm cắt đứt nguồn nhiên liệu hóa thạch của Nga là "tự sát" về kinh tế.

Theo RT

Cùng chuyên mục

Đọc thêm