Phong cách sống

Triệu phú tự thân tiết lộ: Duy trì một hành động mỗi ngày, tôi tích lũy khối tài sản khổng lồ, ai cũng có thể áp dụng theo

Trang web tài chính Go Banking Rates đưa tin, David Bach, một triệu phú tự thân và đồng sáng lập của Công ty Quản lý Tài sản AE, đã chia sẻ trên trang blog cá nhân của mình về bí quyết để trở thành triệu phú và đạt tự do tài chính ai cũng có thể áp dụng.

Triệu phú tự thân tiết lộ: Duy trì một hành động mỗi ngày, tôi tích lũy khối tài sản khổng lồ, ai cũng có thể áp dụng theo- Ảnh 1.

David Bach, một triệu phú tự thân và đồng sáng lập của Công ty Quản lý Tài sản AE, đã chia sẻ trên trang blog cá nhân của mình về bí quyết để trở thành triệu phú và đạt tự do tài chính ai cũng có thể áp dụng. Nguồn ảnh: Internet

Ông chia sẻ: "Chỉ cần trả cho bản thân số tiền tương đương một giờ làm việc mỗi ngày, duy trì đều đặn việc này sẽ giúp bạn tích lũy được một khối tài sản khổng lồ sau một thời gian dài."

Bach chỉ ra rằng hầu hết người Mỹ sẽ làm việc 90.000 giờ trong đời, vì vậy việc tiết kiệm ít nhất một giờ lương mỗi ngày không phải là điều bất khả thi. Trên thực tế, có ba quy tắc để khiến bạn trở thành một triệu phú tự động.

Bach đã liệt kê ba bước sau trong một video với thông điệp "Hãy tiết kiệm một giờ thu nhập mỗi ngày và tự động hóa việc quản lý tài chính."

Bach nói rằng khi bạn trả tiền cho chính mình trước, điều đó có nghĩa là với mỗi đồng bạn kiếm được, hãy dành cho bản thân đầu tiên. Mặc dù khái niệm này nghe có vẻ đơn giản nhưng hầu hết mọi người đều trả tiền cho người khác trước tiên, chứ không phải cho chính họ.

Bach chia nhỏ ngày làm việc trung bình 8 giờ trong một ngày. Hầu hết số tiền lương kiếm được sẽ chi cho các khoản như đóng thuế, trả tiền thuê nhà hoặc thế chấp, chi phí đi lại và tất cả các chi phí khác, bao gồm bảo hiểm y tế, tiền ăn uống và thẻ tín dụng. Sau khi trả xong những khoản phí này, hầu hết mọi người không còn tiền để tiết kiệm.

Triệu phú tự thân tiết lộ: Duy trì một hành động mỗi ngày, tôi tích lũy khối tài sản khổng lồ, ai cũng có thể áp dụng theo- Ảnh 2.

Điều quan trọng nhất là dù với mức lương là 10 USD hay 100 USD một giờ, bạn đều có thể làm điều này; Bach nhấn mạnh rằng bí quyết thành công nằm ở chính tâm lý của bạn. Nguồn ảnh: Internet

Bach cho biết, trung bình một người Mỹ làm việc 1.960 giờ/năm, tương đương khoảng 78.400 đến 90.000 giờ trong cả cuộc đời. Bach muốn mọi người trả lời một câu hỏi: Trong thời gian này, họ dành bao nhiêu giờ để làm việc cho bản thân?

Bạn có thể đang nghĩ rằng: “Tôi còn không kiếm đủ tiền để tiết kiệm và đầu tư, nói gì đến chuyện dành dụm 14% thu nhập của mình”. 

Triệu phú Bach khẳng định: “Đó là lối suy nghĩ tệ hại. Bạn thật sự có cơ hội kiếm đủ tiền để giàu. Có điều là bạn đang tiêu tiền vào những việc nhỏ nhặt."

Bach cho biết ông đã học được bài học về "sức mạnh của một giờ" từ các triệu phú sau khi làm cố vấn tài chính và làm việc với những khách hàng đã trở thành triệu phú. Những khách hàng này đã trả tiền lương kiếm được trong một giờ làm việc mỗi ngày cho bản thân một cách hợp pháp và không phải đóng thuế.

Họ đã làm điều đó như thế nào? Để rõ ràng, kế hoạch đầu tư của bạn không nên liên quan đến việc bạn cố gắng lựa chọn những cổ phiếu một cách riêng lẻ. Bach và các chuyên gia khác đồng ý rằng bạn nên bắt đầu bằng cách đầu tư tiền vào tài khoản hưu trí được hưởng thuế, sau đó tự động tiết kiệm vào tài khoản "trả cho chính mình trước" này mỗi ngày trong suốt quãng đời còn lại của họ.

Bach trích dẫn một nghiên cứu cho thấy 72.000 triệu phú luôn có kế hoạch tài chính cho giai đoạn nghỉ hưu của bản thân. Trung bình, họ tiết kiệm được 14% thu nhập của mình: tương đương với số tiền họ kiếm được trong một giờ mỗi ngày.

Điều quan trọng nhất là dù với mức lương là 10 USD hay 100 USD một giờ, bạn đều có thể làm điều này; Bach nhấn mạnh rằng bí quyết thành công nằm ở chính tâm lý của bạn.

Ông đưa ra một ví dụ: “Tôi không biết bạn đang tiêu những món tiền nhỏ vào điều gì, nhưng tôi biết điều này. 10 USD/ngày có thể thay đổi cuộc đời của bạn. Nếu bạn ở độ tuổi đôi mươi và bắt đầu đầu tư 10 USD/ngày một cách tự động vào tài khoản tiết kiệm của mình thì khi chạm mốc 60 tuổi, bạn đã có trên 1 triệu USD”. Nếu có những lợi nhuận khác để dành tiết kiệm thêm thì quỹ hưu trí sẽ còn phát triển hơn nữa. Lãi suất kép khiến bạn tự động trở thành triệu phú!

Tất cả nguồn cảm hứng tiết kiệm của vị triệu phú này đều xuất phát từ bà ngoại. Bach nói với CNBC Make It : “Lời khuyên tài chính tốt nhất mà tôi nhận được là từ bà ngoại Rose Bach, người đã giúp tôi mua cổ phiếu đầu tiên năm 7 tuổi tại McDonald’s, và bà đã dạy tôi một bài học tuyệt với. Chính bài học đó đã đưa cuộc đời tôi sang một trang mới”.

Nếu bạn đang cố gắng hướng dẫn những đứa trẻ nhà bạn bắt đầu công việc đầu tư, hãy giúp chúng tham gia vào lúc còn trẻ, như bà của Bach đã làm. Ông nói với CNBC Make It: “Nếu bạn có thể làm bất cứ điều gì cho con cái của mình, hãy dạy cho chúng biết làm thế nào để trở thành một nhà đầu tư. Điều đó sẽ thay đổi quan điểm và tư duy của lũ trẻ trên tất cả mọi mặt”.

*Nguồn: CNBC

Cùng chuyên mục

Đọc thêm