Bất động sản

Tranh thủ ôm tiền tỷ săn đất nền giảm giá trong tháng “cô hồn”

Theo quan niệm dân gian, vào tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) không nên làm việc quan trọng như mua nhà, động thổ, về nhà mới,... vì có thể sẽ gặp những điều không may mắn. Mặc dù vậy, những năm gần đây, một số người mua lại chọn thời điểm này để xuống tiền mua bất động sản vì giá có thể sẽ rẻ hơn thị trường từ vài chục tiệu tới cả trăm triệu đồng. 

Vừa xuống tiền chốt cọc lô đất nền tại Hòa Lạc với giá hơn 1 tỷ đồng, chị Thanh, một nhà đầu tư tại Hà Nội cho biết đưa ra quyết định này sau khi đã thương lượng được với người bán giảm thêm 60 triệu đồng so với mức giá đưa ra ban đầu.

Tương tự, gia đình anh Tuấn (Nam Định) sau khi tiết kiệm được số tiền 3 tỷ đồng đang nỗ lực tìm kiếm một nơi an cư tại thủ đô trong suốt 2 tháng nay. Vì không quá mê tín nên vợ chồng anh vẫn miệt mài tìm mua nhà, đất vào tháng 7 âm lịch với hy vọng sớm chấm dứt cảnh ở trọ.

Anh Tuấn cho biết thời gian qua đã dành nhiều thời gian để xem những sản phẩm giới thiệu và với nhu cầu bán gấp trong tháng nên nhiều chủ nhà đều đồng ý thương lượng thêm với mức giảm hàng chục triệu đồng so với mức giá rao bán ban đầu. Trong đó, những lô đất nền được chủ đất sẵn sàng giảm giá nhiều hơn so với những căn hộ đã hoàn thiện, có thể chuyển đồ vào ở ngay.

Tranh thủ ôm tiền tỷ săn đất nền giảm giá trong tháng “cô hồn” - 1

Những lô đất nền vị trí đẹp vẫn được săn đón ngay trong tháng ngâu 

Chia sẻ về nhu cầu mua mua đất nền trong tháng ngâu, chị Dung, một môi giới BĐS tại Hà Đông cho biết  trong tháng 7 âm lịch hàng năm, lượng giao dịch trên thị trường có phần trầm lắng hơn thời điểm khác. Do đó, thời điểm này nhiều chủ nhà sẵn sàng thương lượng và giảm giá thêm với người mua để có thể nhanh chóng chốt cọc.

Mặc dù vậy, chị Dung cũng cho biết mức giảm giá của người bán phụ thuộc nhiều vào phân khúc BĐS được giao dịch: “Việc giảm giá đa phần đến từ các phân khúc bất động sản đầu tư như đất nền hoặc những nhà đầu tư quá khó khăn về tài chính. Thực tế, những phân khúc này đều đã kém thanh khoản từ trước đó và những nhà đầu tư hiện nay họ ngộp tài chính nên việc chấp nhận giảm giá thêm là có thể xảy ra. Còn tại phân khúc nhu cầu thực, mức giá giảm sẽ ít hơn, do đó những người có nhu cầu mua thực trong tháng cô hồn cần lưu ý trong quá trình thương lượng để có thể chốt được sản phẩm ưng ý mình”.

Môi giới này cũng cho biết thực tế, nhiều khách hàng có nhu cầu mua nhà cửa, đất đai sẵn sàng “xuống tiền” thời điểm này. Nhất là những khách hàng đã thăm dò đất đai trước đó cũng quyết định đặt cọc, vì lo ngại sau tháng ngâu, giá sẽ cao hơn.

Anh Trần Đình Lương, chủ một văn phòng BĐS lớn tại Hà Nội chia sẻ hiện nay quan niệm truyền thống về việc không nên mua nhà trong tháng 7 âm lịch đang dần nhạt nhòa. Theo anh Lương, những năm gần đây tháng "cô hồn" lại là thời điểm mà nhiều dự án bất động sản thường đưa ra nhiều ưu đãi hơn so với các thời điểm khác trong năm. Các nhà đầu tư, dựa trên lợi nhuận và tiềm năng của thị trường, thường sẵn sàng "xuống tiền" vào thời điểm này để mua được các sản phẩm giá “hời”.

Anh Lương cũng cho biết nếu là người có tính cách cẩn thận, quan tâm đến vấn đề tâm linh, việc kiêng kỵ mua nhà trong tháng cô hồn thể hiện sự tôn trọng với quan niệm truyền thống. Tuy nhiên, với những người nhanh nhạy, biết nắm bắt cơ hội, việc mua nhà trong tháng ngâu có thể mang lại những ưu đãi tốt hơn trong việc đầu tư bất động sản. Tháng ngâu thường ít người mua nhà hơn, có thể dẫn đến sự cạnh tranh ít hơn và giá cả hợp lý hơn. Điều này có thể là cơ hội để đạt được mục tiêu tìm một nơi an cư ổn định hoặc tăng về lợi nhuận khi đầu tư.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm