Doanh nghiệp

TP HCM tiết kiệm 460 triệu kWh điện

Để đạt con số này, đại diện doanh nghiệp cho biết đã chỉ đạo các đơn vị thành viên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các loại thiết bị điện tiết kiệm, dán nhãn năng lượng.

Đơn cử, đẩy mạnh công tác truyền thông về tiết kiệm điện cũng như cách sử dụng điện an toàn trên trên các phương tiện truyền thông đại chúng và web, app chăm sóc khách hàng của đơn vị.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; vận động toàn các đình cán bộ công nhân viên trong công ty hưởng ứng chiến dịch.

Lãnh đạo EVNHCMC trao đổi với các sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng về ý tưởng tiết kiệm điện

Lãnh đạo EVNHCMC trao đổi với các sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng về ý tưởng tiết kiệm điện. Ảnh: EVNHCMC

Phối hợp với Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức cuộc thi "sinh viên chung tay tiết kiệm điện" nhằm nâng cao nhận thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho đối tượng học sinh, sinh viên. Kết quả, chỉ trong hơn một tháng (từ 1/4 đến 15/6, cuộc thi thu hút 1.782 sinh viên tham gia và tiết kiệm được lượng điện đáng kể.

Hưởng ứng, tham gia cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022" do EVN phát động.

Phối hợp với Thành đoàn TP HCM tham gia "Cuộc thi ý tưởng, sáng kiến sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong thanh thiếu niên năm 2022". Phối hợp với các đơn vị có liên quan, thực hiện công trình "Chung tay sử dụng năng lượng xanh" hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời cho Nhà thiếu nhi.

Doanh nghiệp đồng thời thực hiện công trình thanh niên "Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm" góp phần cải tạo, bó gọn cáp thông tin đảm bảo an toàn, mỹ quan và lắp các bộ đèn chiếu sáng dân lập cho các tuyến.

Hay với công trình thanh niên "Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm", các cơ sở đoàn đã thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các em học sinh trên địa bàn thành phố.

Sang năm 2023, Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết sẽ tiếp tục triển khai các chương trình tiết kiệm điện như chương trình "Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh" nhằm khuyến khích các khách hàng là chủ nhà trọ cải tạo, nâng cấp các nhà trọ để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và sử dụng năng lượng tái tạo. Qua đó, tuyên truyền, khuyến khích người dân thành phố quan tâm sử dụng năng lượng mặt trời áp mái, sống thân thiện với môi trường. Đẩy mạnh công tác truyền thông về các văn bản pháp luật, các kiến thức, kỹ năng thực hành sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đến khách hàng. Phối hợp Sở ban ngành triển khai các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện kết hợp công tác an sinh xã hội...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm