Doanh nghiệp

TopZone thúc đẩy tham vọng tỷ USD của Thế Giới Di Động

Mới đây, TopZone, hệ thống bán lẻ công nghệ thuộc Thế Giới Di Động đã cán mốc 50 cửa hàng sau 8 tháng ra mắt. Thương hiệu bán lẻ này còn lập thêm dấu mốc khác khi dẫn đầu thị trường về số lượng cửa hàng kinh doanh các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch và các thiết bị liên quan, theo đại diện Thế Giới Di Động.

Vị này chia sẻ các cửa hàng TopZone mới mở đã mang lại doanh thu không nhỏ cho Thế Giới Di Động. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, 35 cửa hàng thương hiệu này mang về doanh thu 670 tỷ đồng, trung bình gần 5 tỷ đồng một cửa hàng mỗi tháng, cao hơn doanh thu cửa hàng bán lẻ thông thường.

Sự kiện TopZone cán mốc 50 cửa hàng thu hút nhiều khách hàng. Ảnh: TopZone

Sự kiện TopZone cán mốc 50 cửa hàng thu hút nhiều khách hàng. Ảnh: TopZone

Phần lớn các Mono-store (cửa hàng nhỏ chỉ kinh doanh sản phẩm Apple) của TopZone nằm tách biệt với các cửa hàng Thế Giới Di Động hoặc Điện máy Xanh. Song gần đây nhà bán lẻ này bắt đầu sáng tạo mô hình shop-in-shop cho thương hiệu mới với sự đồng ý của Apple. Theo đó, TopZone sẽ nằm bên trong các cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh có diện tích lớn với cách bố trí mới mẻ, giúp tiết kiệm chi phí.

Với cách triển khai mới, Thế Giới Di Động kỳ vọng đạt được 200 cửa hàng TopZone vào cuối 2022 và phủ sóng khắp 63 tỉnh thành. Số cửa hàng này mỗi tháng dự kiến thu về trung bình khoảng 1.000 tỷ đồng - mức đóng góp đáng kể trong tổng doanh thu các chuỗi của MWG.

Nhiều chương trình ưu đãi nhân dịp TopZone khai trương cửa hàng thứ 50. Ảnh: TopZone

Nhiều chương trình ưu đãi nhân dịp TopZone khai trương cửa hàng thứ 50. Ảnh: TopZone

Bên cạnh TopZone, doanh thu sản phẩm Apple của MWG còn đến từ hơn 3.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trên toàn quốc. Theo đại diện MWG, tại đợt mở bán iPhone 13 gần đây nhất, nhà bán lẻ này đã đạt doanh số 18.000 sản phẩm trong một tuần ra mắt, thu về khoảng 500 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần so với năm trước. Trước đó, lượng mua iPhone 12 cũng lên tới 12.000 đơn sau khi kết thúc chương trình đặt trước, cao gấp hai lần so với dòng iPhone 11.

"Trong năm 2022, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu sản phẩm Apple đạt 650 triệu USD trong năm 2022, có thể chạm mốc một tỷ USD trong năm 2023", đại diện thương hiệu bán lẻ cho biết.

Khách hàng mua sắm, trải nghiệm sản phẩm tại TopZone APR Khánh Hội, TP HCM. Ảnh: TopZone

Khách hàng mua sắm, trải nghiệm sản phẩm tại TopZone APR Khánh Hội, TP HCM. Ảnh: TopZone

Theo nhiều nhà bán lẻ tại Việt Nam, thị trường sản phẩm Apple chính hãng trong nước đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt khi nhà Táo chú trọng ra mắt các loại sản phẩm đa dạng ngoài iPhone. Hiện nay Việt Nam chưa có cửa hàng chính thức Apple Store, thay vào đó là các cửa hàng ủy quyền chính hãng AAR và APR phân theo cấp độ đại lý thực hiện và phải đạt tiêu chuẩn của Apple.

Thế Giới Di Động là một trong những số nhà bán lẻ nắm nhiều cửa hàng mono-store tại Việt Nam bao gồm cả hai cấp độ AAR hoặc APR. Bên cạnh đó, TopZone cũng là nhà bán lẻ sở hữu cùng lúc hai cửa hàng Mono-store đạt chuẩn APR của Apple tại Việt Nam, theo đại diện chuỗi bán lẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm