Công nghệ

Kỳ nghỉ của các tỷ phú công nghệ

Mark Zuckerberg

Khi không có mặt tại trụ sở Meta, Zuckerberg thường xuyên đến đảo Kauai ở phía bắc Hawaii. Mảnh đất với diện tích 283 ha tại đây được Zuckerberg và vợ Priscilla Chan mua năm 2014 với giá 100 triệu USD. Năm 2018, họ tiếp tục mua thêm một khu đất nữa với giá 45,3 triệu USD, nâng tổng diện tích lên hơn 300 ha.

Khoảnh khắc Zuckerberg lướt sóng với khuôn mặt trắng bệch năm 2020. Ảnh: Mega

Khoảnh khắc Zuckerberg lướt sóng với khuôn mặt trắng bệch năm 2020. Ảnh: Mega

Trong các kỳ nghỉ, người đứng đầu Meta thường xuyên đến Kauai lướt sóng. Đầu năm nay, ông cho biết có thói quen lướt ván mỗi sáng để giải tỏa các năng lượng tiêu cực, mỗi lần khoảng một tiếng, sau đó quay trở lại làm việc.

Năm 2020, ông bị chụp ảnh lướt sóng với khuôn mặt trắng bệch. Sau đó, ông giải thích đã bôi nhiều kem chống nắng để đánh lừa cánh săn ảnh nhưng không thành công. Ông cũng dùng vòng đeo chống cá mập mỗi khi đi lướt ván.

Jeff Bezos

Jeff Bezos và ảnh dựng du thuyền Y721 của ông. Ảnh: Reuters/Gazzettadelsud

Jeff Bezos và ảnh dựng du thuyền Y721 của ông. Ảnh: Reuters/Gazzettadelsud

Theo Business Insider, Bezos và bạn gái Lauren Sanchez đã mua ngôi nhà trong một khu vực biệt lập trên bờ biển phía nam Maui, Hawaii vào tháng 10/2021 với số tiền 78 triệu USD. Ông có thể sẽ nghỉ hè ngắn hạn ở đây, trước khi du ngoạn trên du thuyền Y721.

Y721 dài 127 mét, cao 50 mét, nằm trong số những thuyền buồm lớn nhất và sang trong nhất thế giới với chi phí nửa tỷ USD. Siêu du thuyền này được đóng tại thị trấn Zwijndrecht, phía tây Hà Lan và tỷ phú Mỹ dự kiến nhận Y721 trong tháng 6, sau khi hoàn thành các cuộc chạy thử trên biển. Trước đó, kế hoạch dỡ cầu để đưa du thuyền này ra biển vấp phải sự phản đối.

Michael Dell

Dell và khu biệt thự Raptor Residence. Ảnh: AFP/Forbes

Dell và khu biệt thự Raptor Residence. Ảnh: AFP/Forbes

Ông chủ hãng máy tính Dell có khối tài sản hơn 50 tỷ USD và sở hữu một loạt bất động sản xa hoa trải dài từ Texas đến New York. Tuy nhiên, theo WSJ, ông dự kiến nghỉ hè ở Hawaii tại khu biệt thự nguy nga Raptor Residence. Biệt thự của tỷ phú Mỹ nằm trên khu đất rộng 1.700 mét vuông, bên trong có 7 phòng ngủ cùng hàng loạt tiện ích xa hoa khác.

Larry Ellison

Larry Ellison và một phần khu biệt thự ở Lanai. Ảnh: Oracle PR/Forbes

Larry Ellison và một phần khu biệt thự ở Lana'i. Ảnh: Oracle PR/Forbes

Người sáng lập Oracle Larry Ellison hiện sở hữu toàn bộ Lana'i - một hòn đảo nhỏ thuộc Hawaii. Ông mua đảo này năm 2012 với giá 300 triệu USD, sau đó biến nó thành một khu giải trí cho mình cùng bạn bè thuộc giới siêu giàu. Khu phức hợp được xây dựng tại Lana'i gồm khách sạn Four Seasons và nhà hàng sushi Nobu, cùng các tiện ích khác.

Eric Schmidt

Eric Schmidt và du thuyền Oasis. Ảnh: Reuters/Sean Gallup

Eric Schmidt và du thuyền Oasis. Ảnh: Reuters/Sean Gallup

Cựu chủ tịch Google có nhiều lựa chọn cho du lịch mùa hè. Ông sở hữu nhiều biệt thự ở California và một căn hộ áp mái ở New York. Vào tháng 4, ông còn mua một biệt thự nghỉ dưỡng trị giá 22,6 triệu USD ở Malibu, California.

Tuy nhiên, sở thích lớn nhất của ông vẫn là thưởng ngoạn trên du thuyền. Năm 2009, ông mua một siêu du thuyền dài 60 mét giá hơn 72 triệu USD có tên Oasis, trên đó có đầy đủ hồ bơi, quán bar, nhà hàng và nhiều tiện ích sang trọng.

Tim Cook

Tim Cook. Ảnh: Apple

Tim Cook. Ảnh: Apple

CEO Apple Tim Cook nổi tiếng là người tiết kiệm. Dù tài sản hơn hai tỷ USD, ông không chi tiêu cho du thuyền hay biệt thự. Thay vào đó, kỳ nghỉ của Cook là những chuyến đi đến các công viên quốc gia tại Mỹ. Điều này đã được ông xác nhận vào năm 2020. Năm nay, ông dự tính đến Vườn quốc gia Glacier sau hai năm không thể thực hiện ý định do đại dịch.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm