Tài chính

Tổng thống Mỹ Biden lên tiếng sau 2 vụ sụp đổ ngân hàng

“Người dân Mỹ có thể tin tưởng rằng hệ thống ngân hàng đang an toàn. Tiền gửi của các bạn vẫn ở đó khi các bạn cần”, ông Biden phát biểu tại Phòng Roosevelt của Nhà Trắng trước khi thực hiện chuyến đi đến Bờ Tây.

Ngày 10/3, giới chức Mỹ đóng cửa Ngân hàng Silicon Valley ( SVB ) sau khi xảy ra tình trạng rút tiền gửi đột biến. Đây là vụ sụp đổ ngân hàng lớn thứ hai trong lịch sử Mỹ, sau biến cố của Washington Mutual năm 2008.

Trong một dấu hiệu cho thấy tốc độ chảy máu tài chính đang diễn ra nhanh thế nào, cơ quan quản lý cũng đã đóng cửa Ngân hàng Signature Bank ở New York.

Phát biểu trước khi thị trường Mỹ mở cửa, Tổng thống Biden nói rằng ông sẽ bắt những người gây ra biến cố này phải chịu trách nhiệm, yêu cầu giám sát và quản lý tốt hơn hệ thống ngân hàng. Ông cũng hứa rằng những người nộp thuế sẽ không phải chịu tổn thất nào.

Chính phủ Mỹ và Anh đều đang thực hiện những bước đi mạnh mẽ để ngăn nguy cơ xảy ra khủng hoảng toàn hệ thống.

Ngày 13/3, Ngân hàng Trung ương và Bộ Tài chính Anh cho biết họ đang tạo điều kiện để HSBC mua lại chi nhánh tại Anh của SVB, bảo vệ 6,7 tỷ bảng (8,1 tỷ USD) tiền gửi của khách hàng.

Theo AP

Cùng chuyên mục

Đọc thêm