Công nghệ

Token của Binance giảm giá mạnh

Cụ thể, giá của BNB hiện sụt còn 220 USD mỗi đồng, thấp hơn mức 270 USD hôm qua. Trong tuần qua, tiền số này có lúc vượt lên mốc 300 USD mỗi đồng.

Giá BNB lao dốc mạnh chỉ sau một ngày. Ảnh: Bảo Lâm

Giá BNB lao dốc chỉ sau một ngày. Ảnh: Bảo Lâm

Việc BNB sụt giá được cho là liên quan đến thủ tục phá sản của FTX. Binance là công ty ngoài đầu tiên đầu tư vào sàn tiền số của Sam Bankman-Fried. Khi bán cổ phần của FTX năm ngoái, Binance đã nhận khoản thanh toán là số FTT (token của FTX) tương đương 2,1 tỷ USD.

Trong phỏng vấn với CNBC ngày 15/12, CEO Binance Changpeng Zhao (CZ) bác bỏ thông tin công ty của ông sẽ bị thu hồi số tiền kể trên sau khi FTX làm thủ tục phá sản do lo ngại đây là khoản tiền gian lận. Ông cũng khẳng định Binance vẫn "ổn về mặt tài chính" nếu số tiền trên bị thu hồi.

Binance tuần này đối mặt với đợt rút tiền lớn từ các nhà đầu tư vì lo sợ sàn này trở thành "FTX thứ hai". Ngày 13/12, CZ xác nhận người dùng trên sàn đã rút hơn 1,1 tỷ USD chỉ trong 24 tiếng. Tuy nhiên, ông cho biết "đây không phải là khoản tiền lớn nhất chúng tôi xử lý" và khẳng định tình hình công ty vẫn ổn định. Trong khi đó, công ty phân tích blockchain Nansen cho biết tổng số tiền rời khỏi Binance đã trên mức ba tỷ USD.

"Chúng tôi đã vượt qua bài kiểm tra căng thẳng cực độ này nhờ vào cách điều hành một mô hình kinh doanh rất đơn giản: lưu ký tài sản và tạo doanh thu từ phí giao dịch", đại diện Binance cho biết. Tuy nhiên, người này từ chối bình luận về việc giá BNB sụt giảm.

BNB là token được Binance "đúc" từ năm 2017, là loại tiền điện tử có giá trị thứ năm trên thế giới với mức vốn hóa thị trường 39 tỷ USD, theo CoinMarketCap. Token này chỉ đứng sau Bitcoin, Etherum và hai stablecoin là Tether (USDT) và USD Coin (USDC). Hiện BNB có tổng cung 200 triệu coin, lưu hành 160 triệu coin. Hồi tháng 6, token này rơi vào tầm ngắm của chính phủ Mỹ và bị Uỷ ban chứng khoán Mỹ SEC điều tra về việc nó có phải là một mã chứng khoán hay không.

(theo CNBC)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm