Công nghệ

Tọa đàm về xu hướng blockchain 2022

Blockchain tiếp tục là một trong những từ khóa công nghệ nổi bật năm nay. Không chỉ xoay quanh tiền mã hóa, game hay NFT, blockchain đang dần được ứng dụng trong một số lĩnh vực tại Việt Nam như giáo dục, y tế, ngân hàng, nông nghiệp. Tuy nhiên, công nghệ này vẫn đang gặp nhiều rào cản về chính sách, nguồn nhân lực...

Để hình dung bức tranh toàn cảnh về thị trường blockchain, VnExpress tổ chức toạ đàm Leader Talks số đầu tiên để cùng các chuyên gia công nghệ bàn về xu hướng phát triển của blockchain ở Việt Nam và thế giới. Toạ đàm nằm trong chuỗi chương trình của sự kiện CTO Summit 2022 và Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ do VnExpress Số Hóa tổ chức.

Hai diễn giả sẽ tham gia là ông Huy Nguyễn, đồng sáng lập KardiaChain và ông Cris Duy Trần, đồng sáng lập FAM Central kiêm Giám đốc Quỹ khởi nghiệp quốc gia.

Ông Huy Nguyễn (trái) và ông Cris Duy Trần (phải) sẽ cùng thảo luận về xu hướng blockchain trong 2022.

Ông Huy Nguyễn (trái) và ông Cris Duy Trầ sẽ cùng thảo luận về xu hướng blockchain 2022.

Ông Huy Nguyễn là một trong 10 lãnh đạo công nghệ trẻ 2021 được VnExpress vinh danh. Trước khi trở thành đồng sáng lập KardiaChain, ông từng là quản lý cấp cao trẻ nhất tại Google. Ông cũng tham gia làm diễn giả, cố vấn cho sinh viên khoa công nghệ thông tin của Đại học UC Berkeley và nhiều đại học khác tại Silicon Valley.

Ông Huy Nguyễn cũng là một trong những người đặt nền móng phát triển hạ tầng blockchain đa kết nối (Interoperability) đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Theo ông, bản chất của blockchain rất đặc biệt. Công nghệ này còn mới và sơ khai, chưa có đầy đủ tiêu chuẩn như những ngành công nghệ đã trưởng thành. Người làm nghề cần tạo một môi trường phù hợp khi kiến thức học được có thể lỗi thời chỉ sau vài tháng. Tiếp đến, việc ứng dụng công nghệ vào các sản phẩm và cập nhật liên tục là cần thiết. Điều này đòi hỏi người muốn thành công trong lĩnh vực blockchain phải hiểu những nguyên tắc kỹ thuật cơ bản như phương thức đồng thuận, chữ kỹ mã hóa, mạng ngang hàng... và cần yếu tố thực chiến, sự ham học hỏi, tìm tòi, thử nghiệm.

Cùng thảo luận với ông Huy Nguyễn là Cris Duy Trần, đồng sáng lập FAM Central kiêm Giám đốc Quỹ khởi nghiệp quốc gia. Ông là một trong những chuyên gia đầu ngành về blockchain tại Việt Nam, từng tham gia diễn thuyết tại các hội nghị lớn toàn cầu về công nghệ.

Cris Duy Trần cũng là Phó tổng giám đốc Galaxy One, chuyên cung cấp dịch vụ chuyển đổi số kết hợp với chiến lược kinh doanh thuộc Sovico Group. Trong khi đó, FAM Central là một dự án cổng metaverse dành cho các tài sản kỹ thuật số của ngành giải trí như trò chơi, phim, nghệ sĩ, âm nhạc... Trước đó, ông từng đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo cấp cao tại Frost & Sullivan, một doanh nghiệp tư vấn toàn cầu có văn phòng đại diện tại Singapore; cũng như là cố vấn cho nhiều dự án DeFi toàn cầu như Green Beli, Centaurify, GemUni, 4SV...

Leader Talks số đầu sẽ diễn ra trực tuyến trên VnExpress vào 10h ngày 22/3. Độc giả có thể gửi trước câu hỏi cho các diễn giả trong phần bình luận.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm