Công nghệ

Tính năng hấp dẫn Gen Z trên Galaxy A 2022

Đại diện Samsung cho biết, Gen Z là thế hệ luôn đổi mới và sáng tạo, không ngừng cập nhật những công nghệ hiện đại. Vì vậy Galaxy A - dòng sản phẩm hướng tới thế hệ Gen Z cũng liên tục nâng cấp mỗi năm, đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ. Thế hệ 2022 vừa ra mắt với ba model Galaxy A73 5G, A53 5G và A33 5G có nhiều trang bị cao cấp với mức giá hấp dẫn, được nhiều tín đồ công nghệ đánh giá là một trong những mẫu smartphone tầm trung đáng mua hiện nay.

Galaxy A53 với nhiều gam màu hiện đại. Ảnh: Samsung

Galaxy A53 5G với nhiều gam màu hiện đại. Ảnh: Samsung

Nhiều trang bị đầu bảng

Trên dòng máy tầm trung mới này, Samsung trang bị nhiều thông số mạnh mẽ. Như với Galaxy A73 5G, nội dung hiển thị sắc nét, mượt mà hơn trên tấm nền Super AMOLED 6,7 inch độ phân giải FHD+. Galaxy A53 5G cùng chung trang bị nhưng kích thước nhỏ hơn là 6,5 inch. Cả hai máy có tốc độ làm mới 120 Hz, so với tốc độ 90 Hz trên thế hệ tiền nhiệm, người dùng có thể tận hưởng chuyển động nhanh hơn, tối ưu mọi trải nghiệm nghe nhìn.

Bộ bốn camera với các thông số khá tốt và camera chính 108 megapixel trên Galaxy A73 5G là một điểm đáng chú ý khác. Hãng đồng thời đưa ra những hứa hẹn về khả năng xử lý hình ảnh của chipset mới, mở ra nhiều phương thức sáng tạo hình ảnh, video. Vừa di chuyển vừa quay video cũng là trải nghiệm thú vị, tạo ra các thước phim chất lượng hơn nhờ tính năng chống rung chuyên nghiệp OIS và công nghệ chống rung bằng AI (VDIS).

Máy có nhiều chế độ chụp nâng cao. Ảnh: Samsung

Máy có nhiều chế độ chụp nâng cao. Ảnh: Samsung

Máy có thể kết hợp tối đa 12 hình ảnh để cải thiện các bức ảnh chụp đêm; sử dụng hai camera ở chế độ chân dung nhằm tách biệt rõ ràng chủ thể và hậu cảnh. Hầu hết smartphone Samsung đều cung cấp chế độ tùy chỉnh thông minh, cho phép người dùng chọn tốc độ khung hình tốt nhất để quay video với ánh sáng xung quanh.

Đáp ứng nhu cầu giải trí

Với thế hệ Gen Z, một chiếc smartphone cần chạy tốt các tựa game nặng, lướt mượt khi xem phim, mạng xã hội... Con chip Exynos 1280 tám nhân 2,4 GHz, 1,8 GHz vừa đủ cho nhu cầu chạy đa nhiệm và tránh giật, lag khi mở ứng dụng giải trí.

Cả ba mẫu máy đều có kết nối 5G, đáp ứng nhu cầu thế hệ mạng di động tốc độ cao. Điều này có ý nghĩa rất lớn vì mọi thao tác trên Internet đều tăng lợi thế so với 4G, kể cả tải tập tin hay giành thêm cơ hội chiến thắng trong game.

Hãng kéo dài thời gian sử dụng bằng cách tăng dung lượng pin lên 5.000 mAh, sạc nhanh 25 W. Nhờ vậy trải nghiệm di động liền mạch hơn với người hay di chuyển.

Galaxy A53 5G và A73 5G đều có hai cấu hình bộ nhớ: RAM 8 GB, ROM 128 hoặc 256 GB; Galaxy A33 5G có RAM 6 GB hoặc 8 GB, ROM 128 GB. Cả ba đều tích hợp khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng tối đa một TB.

Các dòng máy kết nối liền mạch với hệ sinh thái Samsung. Ảnh: Samsung

Các dòng máy kết nối liền mạch với hệ sinh thái Samsung. Ảnh: Samsung

Hỗ trợ tương đương dòng flagship

Ba mẫu Galaxy A mới ra mắt với Android 12 và One UI 4.1. Hãng cam kết người dùng sẽ nhận bốn bản cập nhật hệ điều hành và 5 năm bản vá bảo mật - mức hỗ trợ tương tự các điện thoại cao cấp của mình. Nghĩa là, nếu mua Galaxy A 2022, đến năm 2027 người dùng vẫn có thể tận hưởng các tính năng mới và bảo mật cập nhật. Theo đánh giá của GSMArena, chính sách này tốt hơn mọi nhà cung cấp điện thoại Android khác.

Độ bền cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Cả ba điện thoại đạt xếp hạng IP67 cho khả năng chống nước, tức vẫn hoạt động tốt sau khi ngâm trong nước 30 phút ở độ sâu một mét. Màn hình gia cố kính cường lực Gorilla Glass 5.

Galaxy A33 (trái) và A73. Ảnh: Samsung

Galaxy A33 5G (trái) và A73 5G. Ảnh: Samsung

Tại Việt Nam, Samsung chỉ công bố giá bán và nhận đặt trước cho mẫu Galaxy A53 5G. Phiên bản RAM 8 GB, ROM 128 GB có giá 9,99 triệu đồng còn bản RAM 8 GB, ROM 256 GB giá 10,99 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm