Thời sự

Tin tức 24h qua: Xuất hiện bồ câu quý hiếm tại Vườn Quốc gia Côn Đảo

Xuất hiện bồ câu quý hiếm tại Vườn Quốc gia Côn Đảo

Tin tức 24h qua: Xuất hiện bồ câu quý hiếm tại Vườn Quốc gia Côn Đảo - 1

Bồ câu Nicoba trưởng thành với bộ lông hoàn thiện, màu xanh sặc sỡ.

Ngày 3/11, trong lúc tuần tra bảo vệ rừng trên tuyến đường mòn trên hòn Bảy Cạnh-Vườn Quốc gia Côn Đảo, lực lượng kiểm lâm của Vườn đã phát hiện bồ câu Nicoba xuất hiện. Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của loài bồ câu Nicoba tại lâm phần Vườn Quốc gia Côn Đảo.

Theo ông Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Bảo tồn và Hợp tác quốc tế Vườn Quốc gia Côn Đảo, đây là một loài chim quý hiếm ở cả Việt Nam và thế giới, có giá trị cả về mặt khoa học và thẩm mỹ, nhưng đến nay chưa có nhiều nghiên cứu về loài chim này trừ chuyên đề khảo sát cấp cơ sở trước đó.

Bệnh nhân trên đường đưa về nhà “lo hậu sự” thì được cứu sống

Tin tức 24h qua: Xuất hiện bồ câu quý hiếm tại Vườn Quốc gia Côn Đảo - 2

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Ngày 5/11, Sở Y tế TP.HCM có thông tin chính thức về vụ việc bệnh nhân N.Đ.K (48 tuổi, ngụ Quảng Nam) đã ngưng tim, ngưng thở và được Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trả về, nhưng sau đó được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cứu sống.

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác trao đổi thông tin với người nhà bệnh nhân; trong đó thông tin phải chính xác, rõ ràng, nhất là thông tin về giá các dịch vụ kỹ thuật. Bên cạnh đó, ê-kíp trực cần kiên trì thuyết phục người nhà bệnh nhân an tâm và chấp thuận để người bệnh được tiếp tục điều trị với tinh thần “còn nước còn tát”.

Sở Y tế yêu cầu Ban Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cần bổ sung quy trình xử lý tình huống cho những trường hợp tương tự; trong trường hợp không thuyết phục được người nhà người bệnh, trưởng ê-kíp trực cần mời hội chẩn lãnh đạo bệnh viện với sự tham gia của các bác sĩ chuyên khoa có liên quan và chuyên viên phòng xã hội của bệnh viện để có quyết định phù hợp nhất có thể.

Thông tin mới vụ lật xe khách ở Hoà Bình, nhiều người bị thương

Tin tức 24h qua: Xuất hiện bồ câu quý hiếm tại Vườn Quốc gia Côn Đảo - 3

Hiện trường vụ tai nạn

Tối 4/11, anh Dương Đình Hùng (SN 1967, ở Hà Nội) điều khiển xe khách di chuyển theo hướng Hà Nội – Sơn La. Khi xe đến xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình bất ngờ mất phanh lật nghiêng, va chạm với ô tô con mang biển số Hà Nội do anh Ngô Viết Huynh (SN 1967, ở Thái Bình) điều khiển và một xe máy mang BKS 28FZ-131.57.

Vụ tai nạn khiến 20 người bị thương.

Ngày 5/11, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có báo cáo về thông số kỹ thuật và tình trạng kiểm định của các phương tiện trong vụ tai nạn.

Theo đó, xe khách 18B-021.XX (nền vàng), được sản xuất năm 2008 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký xe là Nguyễn Thị Mai Hoa (ở Lộc Hoà, Nam Định). Số người cho phép chở (kể cả người lái) là 47 người ngồi.

Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 3/8/2022 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3708D, tỉnh Nghệ An, có hạn kiểm định đến hết ngày 2/2/2023.

Nổ xe ô tô ở TP.HCM, tài xế tử vong

Tin tức 24h qua: Xuất hiện bồ câu quý hiếm tại Vườn Quốc gia Côn Đảo - 4

Sau vụ việc, chiếc xe ô tô bị hư hỏng hoàn toàn.

Ngày 5/11, Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân gây nổ xe ô tô làm một tài xế tử vong ở địa bàn ấp Trảng Lắm, xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi

Liên quan đến vụ việc, danh tính nạn nhân được xác định là anh N.V.P (SN 1984, ngụ ấp Trảng Lắm).

Anh P. đang là tài xế làm việc tại Công ty TNHH MTV DV Công ích huyện Củ Chi.

Theo thông tin ban đầu, sáng 4/11, tài xế P. đến làm việc tại công ty. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, tài xế P. một mình điều khiển xe đi đổ xăng rồi về nhà ở ấp Trảng Lắm. Khi về đến cách nhà anh P. khoảng 100m thì xe bất ngờ phát nổ rồi bốc cháy.

Sau vụ việc, anh P. được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng, tiên lượng xấu. Đến tối cùng ngày, nạn nhân được xác định đã tử vong.

Chia sẻ
Theo Yến Ngọc (tổng hợp) (Người đưa tin)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm