Thời sự

Tin tức 24h qua: Bé trai 2 tuổi cùng mẹ tử vong trong căn phòng khóa trái cửa tại khu điều trị F0

Bé trai 2 tuổi cùng mẹ tử vong trong căn phòng khóa trái cửa tại khu điều trị F0

Tối 30/3, tại nơi điều trị COVID-19 bác sĩ kíp trực ở Trung tâm y tế TP.Chí Linh (Hải Dương) phát hiện chị  Vy Thị Bảo N. cùng con trai 2 tuổi tử vong dưới nền nhà trong một căn phòng khóa trái cửa.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Chí Linh cho hay, rạng sáng 29/2, con trai chị N. sốt trên 40 độ C nên hai mẹ con được chuyển vào khu điều trị F0 của trung tâm y tế. Hai mẹ con chị N. mắc COVID-19 không thuộc trường hợp nặng, sức khỏe trước khi mất đang dần ổn định. 

Tin tức 24h qua: Bé trai 2 tuổi cùng mẹ tử vong trong căn phòng khóa trái cửa tại khu điều trị F0 - 1

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc.

Ngày 31/3, ông Nguyễn Hoài Bắc, Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ (Hải Dương) cho biết, hoàn cảnh gia đình nạn nhân rất khó khăn. Chị Vi Thị Bảo N. là lao động tự do, thuộc diện khó khăn. Chị N. và chồng kết hôn có với nhau 3 người con. Hằng năm, UBND phường cũng quan tâm gia đình chị N. đưa bé thứ hai vào diện hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng.

Ông Bắc cho biết thêm, cơ quan công an đã hoàn tất khám nghiệm tử thi và thi thể hai mẹ con chị N. đã được đưa đi hỏa thiêu. 

Nhiều cán bộ lãnh đạo vi phạm đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật liên quan tới vụ Việt Á

Từ ngày 28 đến ngày 31/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) đã họp kỳ thứ 13. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì kỳ họp.

Liên quan đến vụ Việt Á, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Y tế đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, để một số đồng chí lãnh đạo Bộ và đơn vị vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong việc đánh giá chuyên môn, kiểm tra, giám sát; cấp phép, cấp số đăng ký lưu hành; hiệp thương giá và mua sắm bộ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Các ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Thanh Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; Phạm Công Tạc, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Trường Sơn, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế và một số lãnh đạo, cán bộ Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Y tế cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm nêu trên; chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại tiền và tài sản của Nhà nước, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, của Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Y tế, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Chửi bới khách chủ quán bánh ướt ở Đà Lạt bị phạt 16 triệu đồng

Ngày 31/3, đại diện lãnh đạo UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã ra quyết định xử phạt quán Hen bánh ướt lòng gà tại địa chỉ 50 Tăng Bạt Hổ, phường 1, số tiền 16 triệu đồng với nhiều vi phạm như: nhân viên có giấy khám sức khỏe nhưng hết hạn, quán ăn phục vụ trên 30 người/ngày nhưng không lưu mẫu thực phẩm; cơ sở không ghi đầy đủ các nguyên liệu vào sổ theo dõi thực phẩm...

Trước đó, một nhóm du khách gần 30 người đến từ TP HCM đã phàn nàn về việc chủ quán bánh ướt lòng gà trên đường Tăng Bạt Hổ, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng hành xử tệ, thậm chí còn chửi bới cả đoàn du khách này.  

Bà Lê Xuân Diệp Tịnh (chủ quán) thừa nhận là chủ của một cơ sở thường xuyên tiếp xúc với du khách nhưng lại có hành động không tế nhị, dùng lời lẽ không hay đối với khách. Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, cho biết chủ quán HEN bánh ướt lòng gà đã công khai xin lỗi du khách về thái độ phục vụ.

An Giang lý giải về số tiền tồn quỹ phòng chống dịch hơn 20 tỷ đồng

UBMTTQVN tỉnh An Giang cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc thành lập Ban vận động, tiếp nhận và phân phối quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang (gọi tắt là Ban vận động), Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã ban hành quyết định thành lập Ban vận động tỉnh, tiếp nhận và phân phối quỹ. Ban vận động đã mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước Việt Nam tỉnh và ngân hàng thương mại cổ phần có vốn Nhà nước, để tiếp nhận ủng hộ bằng hình thức chuyển khoản.

Qua 2 đợt phát động, quỹ đã tiếp nhận hơn 64,5 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp, đến nay đã chi hỗ trợ hơn 43 tỷ đồng. 

Hiện quỹ còn tồn hơn 20,5 tỷ đồng được gửi tại Kho bạc Nhà nước tỉnh và ngân hàng. Tiền lãi phát sinh trong thời gian gửi là hơn 650 triệu đồng, hiện ở ngân hàng.

Lý giải về số tiền tồn quỹ hơn 20 tỷ đồng, ông Nguyễn Tiếc Hùng - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang, cho biết tình hình dịch bệnh còn phức tạp, công tác vận động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch... trong khi COVID-19 chưa kết thúc, nên không thể chi hết.

TPHCM: Nhiều F0 không chủ động khai báo

Ngày 31/3, Bộ Y tế công bố  80.827 ca COVID-19 trong nước. Đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay) số ca nhiễm ghi nhận trong nước là 9.556.876 ca, trong đó có 7.516.196 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Tại TPHCM, việc khai báo F0 được thực hiện trực tuyến đã mang lại tiện ích, giảm phiền phức cho cả người bệnh và nhân viên y tế. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều trường hợp khi nhiễm COVID-19 không chủ động khai báo đến khi khỏi bệnh cần xác nhận đã đến trạm y tế 'đòi' bác sĩ phải cấp giấy xác nhận F0.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm