Thời sự

Tin tức 24h qua: 21 cây lim xanh ở rừng bảo tồn bị chặt hạ

21 cây lim xanh ở rừng bảo tồn bị chặt hạ

Theo phản ánh của người dân ở bản Hội 1, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) về việc, tại khu vực rừng lim bảo tồn của xã Châu Hội, nằm trên địa bàn xã này đang xảy ra tình trạng cắt tỉa cây khô, nhưng có dấu hiệu lợi dụng điều này để khai thác các cây gỗ lớn, khỏe mạnh.

Tin tức 24h qua: 21 cây lim xanh ở rừng bảo tồn bị chặt hạ - 1

Theo báo cáo của UBND xã Châu Hội, diện tích rừng nói trên thuộc rừng bảo tồn, do xã quản lý. Tổng số có 21 cây lim đã được khai thác, đường kính trung bình từ 25 - 40cm, chiều cao từ 6 - 9m mỗi cây. Tổng số gỗ đã chặt hạ là 10,197m3, được bán cho một người dân trên địa bàn để làm củi với giá 6 triệu đồng.

Ông Nguyễn Sỹ Luận, Chủ tịch UBND xã Châu Hội cho rằng, trong số 21 cây đã chặt, có 20 cây bị chết và 1 cây bị gãy đổ. Tuy nhiên, dấu vết hiện trường để lại mà phóng viên thu thập được lại đang "tố ngược" lại những điều mà chủ tịch xã này thông tin. 

UBND huyện Quỳ Châu đã chỉ đạo lực lượng Kiểm lâm, Công an huyện, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng UBND xã Châu Hội, lập đoàn để khảo sát, kiểm tra hiện trường vụ việc.

Xử phạt nam thanh niên  thả tiền 'cho đất ăn'

Ngày 7/4, Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-vũng Tàu cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính Nguyễn Minh Luân (25 tuổi, trú tại thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) số tiền 7,5 triệu đồng vì hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội. Nguyễn Minh Luân là thanh niên trong đoạn clip ngồi sau xe bán tải rải tiền “cho đất ăn” gây phản cảm.

Tin tức 24h qua: 21 cây lim xanh ở rừng bảo tồn bị chặt hạ - 2

Nguyễn Minh Luân làm việc với công an.

 Tại cơ quan công an, Luân khai nhận đã làm clip nói trên và đăng tải trên ứng dụng TikTok với mục đích "câu like, câu view" nhằm tăng tương tác trên trang cá nhân từ đó thuận lợi trong việc môi giới mua bán đất, đồng thời việc giới thiệu thông tin khu đất này là dự án bất động sản đã được phân thành 61 lô để rao bán hoàn toàn là sai sự thật. Sau khi đăng tải và nhận những bình luận tiêu cực, Luân đã tiến hành gỡ bỏ những clip này đã được cộng đồng mạng chia sẻ lên các trang mạng xã hội khác.

Sát hại vợ rồi dùng facebook của vợ đánh lạc hướng cơ quan điều tra

Chiều tối 6/4, người dân sinh sống tại khu vực Cầu Đất, thôn Trường Xuân 2 (xóm Trại Thiếc), xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng  phát hiện một thi thể phụ nữ đã phân hủy, bốc mùi hôi thối bị chôn giấu nên báo cơ quan chức năng.

Nạn nhân là chị Trần Thị Kim Trinh (SN 1997). Điều tra nhanh, cơ quan công an phát hiện chồng của nạn nhân là Đoàn Thanh Trí đã vắng mặt tại địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an phát hiện Trí đang ở tỉnh Khánh Hòa nên bắt giữ.

Đấu tranh bước đầu, Trí khai nhận đã giết chị Trinh và chôn xác ở vị trí nói trên để phi tang. Nguyên nhân giết vợ là do ghen tuông. Trí tung "hỏa mù" đánh lạc hướng mọi người bằng cách dùng điện thoại của vợ nhắn tin cho người nhà nạn nhân và đăng tải hình ảnh lên facebook thể hiện nạn nhân vẫn đi làm việc xa nhà.

Người dân xếp hàng từ 5 giờ sáng đến nộp hồ sơ nhận BHXH một lần

Bà Nguyễn Thị Minh Hòa, Giám đốc BHXH TP Thủ Đức, TPHCM, cho biết từ tháng 10/2021 đến nay cơ quan BHXH TP Thủ Đức phải tiếp nhận hồ sơ nhận BHXH một lần rất đông. Đặc biệt, từ đầu tháng 4/2022 đến nay lượng người đến liên hệ làm hồ sơ này tăng đột biến.

Nhân viên BHXH ở đây phải làm việc với áp lực rất cao, làm thêm ngoài giờ là chuyện rất bình thường.

Theo bà Minh Hòa, mỗi ngày đơn vị này phải tiếp nhận cả ngàn hồ sơ. Vì thế, tình trạng xếp hàng từ 5 giờ sáng là đúng. Tuy nhiên, chuyện một người phải đi lại nhiều lần mới nộp hồ sơ được là rất hiếm vì nếu có xếp hàng và được bốc số thì khi vô quầy tiếp nhận cũng được xử lý rất nhanh.

Theo quy định thì người tham gia BHXH có thể đến bất cứ BHXH quận, huyện nào nơi mình cư trú đều được giải quyết nhận BHXH một lần.

Với tình trạng quá tải hiện tại, nhiều trường hợp người dân ở xa đến, BHXH cũng có hướng dẫn đến làm tại các điểm BHXH khác ở các quận, huyện hoặc tỉnh thành khác làm để thuận tiện việc đi lại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm