Chứng khoán

Tiền vào chứng khoán thấp nhất hai năm

So với hôm qua, tiền vào thị trường giảm 2.500 tỷ đồng và nối dài chuỗi đi xuống bốn phiên liên tiếp. Đây là phiên có giá trị thấp nhất kể từ tháng 11/2020 đến nay và chưa bằng một phần tư phiên giao dịch cao nhất trong năm nay.

Nhà đầu tư chủ yếu giải ngân vào nhóm tài chính - ngân hàng với gần 2.400 tỷ đồng. Ba trong số năm cổ phiếu đứng đầu về thanh khoản trên sàn HoSE thuộc nhóm này gồm STB, TCB, SSI với mức khớp lệnh dao động 220-280 tỷ đồng. Các nhóm khác như bất động sản, công nghiệp, nguyên vật liệu, tiêu dùng thiết yếu không hút mạnh dòng tiền dù nhiều cổ phiếu trụ hồi phục mạnh.

Phần đông nhà đầu tư lựa chọn đứng ngoài thị trường nhưng VN-Index vẫn tăng mạnh nhờ lực cầu của khối ngoại. Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay mua gần 1.300 tỷ đồng và chỉ bán khoảng 800 tỷ đồng, qua đó kéo dài mạch gom hàng năm phiên liên tiếp. VNM, MBB, HPG và DGC là những cổ phiếu được khối ngoại giải ngân nhiều nhất.

VN-Index chốt phiên giao dịch hôm nay tại 1.050 điểm, tăng 16 điểm dù nhiều thời điểm bị lực bán ấn xuống dưới tham chiếu. Thị trường đóng cửa với sắc xanh áp đảo khi 265 cổ phiếu tăng điểm, trong đó có 23 mã vốn hoá lớn. Nhiều cổ phiếu ngân hàng như ACB, BID, CTG, STB, VCB đảo chiều từ giá giảm thành tăng hơn 4% lúc đóng cửa.

Theo nhận định của một số công ty chứng khoán, hai phiên tăng điểm liên tiếp sau khi chỉ số đại diện cho sàn TP HCM có lúc thủng mốc 1.000 điểm là tín hiệu về khả năng tạo đáy của thị trường. Một số cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt cũng đảo chiều lên nhanh đang củng cố khả năng này. Tuy nhiên, để xác nhận đáy, thị trường cần thêm dòng tiền đồng thuận của nhà đầu tư cá nhân trong nước trong những phiên tới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm