Doanh nghiệp

Thu hơn hai tỷ đồng mỗi tháng từ bán trà sữa trên máy bay

Thông tin này được Công ty cổ phần Suất ăn hàng không Nội Bài (NCS) cho biết trong báo cáo thường niên. Theo NCS, sau 2 năm chuyển hướng kinh doanh mảng non-air (các sản phẩm phi hàng không), công ty đã tạo được thương hiệu một số sản phẩm như giò Tết, bánh trung thu, trà sữa.

Trong đó, việc đưa trà sữa lên các chuyến bay từ tháng 7/2022 đã giúp sản lượng tăng mạnh. Công ty ghi nhận tổng doanh thu bán trà sữa năm ngoái gần 22 tỷ đồng, riêng bán trên máy bay chiếm gần 63,5%, xấp xỉ 14 tỷ đồng. Như vậy, trong nửa cuối năm ngoái, công ty con của Vietnam Airlines thu bình quân hơn 2,3 tỷ đồng mỗi tháng nhờ bán trà sữa trên máy bay.

Hiện, trà sữa của NCS được bán trên các chuyến bay của Vietnam Airlines với giá 50.000 đồng một cốc. Ngoài ra, trà sữa của NCS còn được cung cấp cho các công ty dịch vụ hàng không khác như VACS, MASCO và các đại lý.

Sản phẩm trà sữa của NCS. Ảnh: VNA

Sản phẩm trà sữa của NCS. Ảnh: VNA

2022 cũng là năm công ty bán suất ăn hàng không này ngắt được mạch thua lỗ nặng vì Covid-19 với khoản lãi trước thuế hơn 5 tỷ đồng. Hai năm trước đó, NCS lỗ lần lượt hơn 38 tỷ và gần 77 tỷ đồng. Cả năm ngoái, doanh thu của NCS đạt gần 410 tỷ đồng, vượt kế hoạch và tăng gần 3 lần so với 2021. Con số này tương đương hơn 60% mức trước dịch.

Hoạt động kinh doanh của công ty sang đầu năm 2023 tiếp tục phục hồi mạnh mẽ khi doanh thu đạt gần 150 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ chi phí, công ty lãi trước thuế 10,5 tỷ đồng - gấp đôi năm 2022.

NCS cho biết quý I thị trường hàng không nội địa đã phục hồi hoàn toàn, thị trường quốc tế khởi sắc khi các hãng nối lại đường bay và tăng chuyến. Nhờ vậy, doanh thu và lợi nhuận của công ty đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm