Bất động sản

Thiết kế tối ưu tầm nhìn tại căn hộ Phoenix Legend - MGallery

Hướng tới chuẩn mực nghỉ dưỡng hạng sang

Với tầng lớp thượng lưu, sự xa xỉ không chỉ nằm ở những yếu tố hào nhoáng bên ngoài như siêu xe, biệt thự, tài sản trong ngân hàng, những món đồ hàng hiệu cao cấp... Sự tinh tế còn thể hiện trong cách hưởng thụ, những trải nghiệm đặc quyền mang tính cá nhân để tận hưởng cuộc sống, khẳng định vị thế.

Tầm nhìn không giới hạn ôm trọn cảnh quan thiên nhiên tại dự án Phonenix Legend - MGallery. Ảnh: Phonenix Legend

Tầm nhìn không giới hạn ôm trọn cảnh quan thiên nhiên tại dự án Phoenix Legend - MGallery. Ảnh: Phoenix Legend

Hiện nay, những khu nghỉ dưỡng nằm ở địa thế đặc biệt như sa mạc, trên đồi núi hay trên vách đá đang được giới thượng lưu ưa chuộng. Họ sẵn sàng chi hàng nghìn USD cho một đêm nghỉ dưỡng tại những resort xa xỉ trên thế giới hay những căn penthouse siêu VIP để tận hưởng không gian thư giãn riêng tư, phóng tầm nhìn ra khoảng không mênh mông, dễ dàng hưởng thụ cảnh quan mà không bị cản trở tầm nhìn.

Tại Positano, Ý trên bờ biển Amalfi, khách sạn Le Sirenuse nằm trên vách đá cao 70 mét so với đại dương, tạo nên một khung cảnh ngoạn mục trên Positano và bờ biển Amalfi. Đây là một trong những khách sạn sang trọng hàng đầu của Ý với giá phòng nghìn USD mỗi đêm.

Jade Mountain trên đỉnh núi Piton thuộc đảo quốc St. Lucia phía Đông vùng biển Cariber được mệnh danh là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp có view đẹp nhất hành tinh. Với giá khoảng 1.200 USD một đêm, mọi không gian bên trong khu nghỉ dưỡng đều có thiết kế mở, không làm che khuất tầm nhìn ra biển Cariber và dãy núi đôi Piton.

Ở khoảng giá tương tự là khách sạn Post Ranch Inn trên bờ biển Big Sur, Mỹ. Khách sạn là một kỳ quan kiến trúc với thiết kế phòng độc đáo tầm nhìn toàn cảnh ra biển, hòa quyện cùng vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng.

Tại Việt Nam, Phoenix Legend - MGallery được so sánh với Jade Mountain của Cariber khi cả hai đều nằm trong khu vực được UNESCO công nhận là di sản thế giới, cùng nằm trên đỉnh núi cao sở hữu tầm nhìn thoáng rộng, là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên tươi đẹp vùng biển đảo.

Thiết kế thông minh tối ưu hóa tầm nhìn

Phoenix Legend - MGallery là một trong những tác phẩm của kiến trúc sư Salvador Perez Arroyo - vị "kiến trúc sư của những biểu tượng vượt thời gian". Phoenix Legend - MGallery nằm trong quần thể dự án Phoenix Legend Ha Long Bay Hotel & Residences, có sự kết hợp giữa truyền thuyết phượng hoàng và hình ảnh hòn Trống Mái, biểu tượng du lịch của Hạ Long.

Thiết kế tối ưu tầm nhìn tại căn hộ Phoenix Legend - Gallery - 1

Với thiết kế kiến trúc độc đáo, dự án đạt giải thưởng "Khu nghỉ dưỡng có thiết kế kiến trúc đẹp nhất Đông Nam Á" năm 2018 tại The Dot Property Southeast Asia Awards 2018. Ảnh: Phoenix Legend

Công trình bao gồm hai tòa tháp căn hộ và khách sạn hướng biển với thiết kế thông minh, giải quyết các vấn đề về hướng sáng cũng như khả năng đón gió trong thiết kế tháp đôi thường gặp.

Nhược điểm thường thấy ở những căn hộ tháp đôi là mất một khoảng diện tích bị che khuất tầm nhìn khi hướng vào nhau. Còn khi thiết kế Phoenix Legend- MGallery, kiến trúc sư Salvador bố trí góc xoay giữa hai tòa tháp, đảm bảo toàn bộ căn hộ sở hữu tầm nhìn không giới hạn ra cả ba hướng vịnh Hạ Long, vịnh Cửa Lục và một phần thành phố Hạ Long, vừa tránh hướng trực xung trong phong thủy với phòng xoay (sun wheel).

Lối thiết kế thông minh này là một trong những yếu tố giúp dự án đạt được 3 hạng mục giải thưởng tại The Dot Property Southeast Asia Awards 2018. Trong đó có Khu nghỉ dưỡng có thiết kế kiến trúc đẹp nhất Đông Nam Á, Khu nghỉ dưỡng cao cấp tốt nhất Đông Nam Á.

Mỗi căn hộ đều mang phong cách thiết kế độc đáo với nhiều chủ đề khác nhau, thể hiện tinh thần MGallery, với những dấu ấn đặc trưng về lịch sử, con người, hồn cốt văn hóa bản địa, điều mà chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thuận Phát cùng đơn vị quản lý vận hành - Tập đoàn Accor luôn hướng đến.

Vẻ đẹp và giá trị của Phoenix Legend - MGallery không chỉ nằm ở những yếu tố về vị trí, khung cảnh thiên nhiên được tạo hóa ưu ái cùng những âm hưởng đến từ văn hóa bản địa của đất rồng thiêng, mà còn mang đến giá trị sở hữu, tích sản cho đời sau nhờ pháp lý lâu dài.

Với tầm nhìn không giới hạn từ trên cao, ôm trọn cảnh quan vịnh di sản không chỉ tạo nên khung cảnh ngoạn mục khiến Phoenix Legend - MGallery được nhiều nhà đầu tư săn đón, mà còn khẳng định giá trị hưởng thụ cho giới tinh hoa. Khoảng không bao la không bị che chắn của Phoenix Legend - MGallery cũng là điều đắt giá mà những dự án khác không có được.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm