Doanh nghiệp

Thị trường logistics dự kiến đạt 6.550 tỷ USD

Báo cáo mới nhất của IMARC Group với tiêu đề "Thị trường logistics: Xu hướng công nghiệp toàn cầu và dự báo 2022-2027" đưa ra phân tích toàn diện về ngành này. Theo báo cáo, logistics là công cụ quan trọng trong việc quản lý chuỗi cung ứng, liên quan đến điều phối và di chuyển nguồn lực như thiết bị, thực phẩm, hàng tồn kho, nguyên vật liệu và con người từ một địa điểm đến địa điểm mong muốn.

Quá trình này liên quan đến việc quản lý luồng hàng hóa từ điểm xuất xứ đến điểm tiêu thụ, gồm các dịch vụ khác nhau như: logistics 3PL, 4PL, logistics đến, logistics đi, logistics ngược, logistics xanh, logistics xây dựng, logistics kỹ thuật số, logistics quân sự...

Thị trường logistics toàn cầu đạt 4.920 tỷ USD vào năm 2021, dự kiến đạt 6.550 tỷ USD vào năm 2027 với tốc độ CAGR 4,7%. Ảnh: Babbler

Thị trường logistics toàn cầu đạt 4.920 tỷ USD vào năm 2021, dự kiến đạt 6.550 tỷ USD vào năm 2027 với tốc độ CAGR 4,7%. Ảnh: Babbler

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường logistics toàn cầu, đặc biệt trên các phân khúc vận tải hàng không và đường biển. Điều này khiến các chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp ôtô và sản xuất ngừng hoạt động, do đó, nhu cầu toàn cầu giảm mạnh. Tuy nhiên, nhu cầu về dịch vụ logistics bán lẻ điện tử và giao hàng tận nơi đang tăng vừa phải vì nhu cầu làm việc trực tuyến ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, nhu cầu đối với y tế và hàng tiêu dùng nhanh đang tăng mạnh cũng kích thích thị trường logistics trong thời kỳ đại dịch tăng trưởng. Nhờ tiêm vaccine Covid-19 cho người dân, nhiều nền kinh tế trên thế giới đang phục hồi ổn định, trong đó, thị trường logistics được dự kiến mở rộng tích cực trong những năm tới.

Thị trường logistics toàn cầu chủ yếu được thúc đẩy nhờ sự bùng nổ của ngành thương mại điện tử. Cùng với đó, hoạt động logistics ngược gia tăng đáng kể và các hiệp định thương mại tự do ra đời cũng ảnh hưởng tích cực đến ngành logistics.

Hơn nữa, việc tích hợp các thiết bị liên kết hỗ trợ IoT và dịch vụ logistics dựa trên công nghệ cũng thúc thị trường tăng trưởng. Yêu cầu đối với các giải pháp chuỗi cung ứng ngày càng tăng và tiết kiệm phí logistics trên các ngành dọc đang góp phần thúc đẩy nhu cầu thị trường. Ngoài ra, những tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ, cấu thành thiết bị xử lý vật liệu tự động, GPS, sinh trắc học thúc đẩy các tổ chức và doanh nghiệp làm việc hiệu quả, củng cố sự phát triển của thị trường logistics toàn cầu.

(theo Ein News)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm