Doanh nhân

Thị trường chứng khoán ra sao sau phiên tăng hôm qua?

Phiên giao dịch ngày 5/4, thị trường chứng khoán Việt Nam dao động trong biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu. Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 2,41 điểm (+0,22%), đóng cửa ở 1.080,86 điểm. Các chỉ số khác cũng giữ được sắc xanh bao gồm HNX-Index tăng 1,85 điểm (+0,88%) đạt 212,58 điểm và UPCoM-Index có thêm 0,19% lên 77,74 điểm.

Nhận định về xu hướng thị trường trong phiên giao dịch ngày hôm nay chuyên gia của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo sau hai phiên giằng co mang tính chất củng cố, chỉ số VN-Index có thể sẽ tăng để kiểm định ngưỡng kháng cự đỉnh tháng 2 quanh mốc 1.090 điểm.

Thị trường chứng khoán ra sao sau phiên tăng hôm qua? - 1

Thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc. Ảnh minh họa

Tại đây, sự giằng co có thể sẽ xuất hiện do kháng cự này có thể sẽ thúc đẩy lực bán từ các vùng giá cao. Theo đó, VN-Index có thể xuất hiện các nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh sau đó với ngưỡng hỗ trợ EMA5 đang nằm tại 1.075 điểm. Ở kịch bản khả quan nếu VN-Index có thể đóng cửa trên mốc 1.090 điểm, chỉ số sẽ củng cố đà tăng điểm để hướng lên vùng kháng cự tiếp theo tại 1.105 điểm và 1.115 điểm (EMA200) ở những phiên sau đó.

Chuyên gia của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng với nỗ lực hỗ trợ thị trường của dòng tiền vẫn còn hiện hữu, có khả năng thị trường vẫn giữ được nhịp tăng điểm và kiểm tra nguồn cung tại vùng cản 1.080 – 1.100 điểm tại VN-Index. Hiện tại, vùng này vẫn đang là vùng kháng cự của thị trường nên dự kiến nguồn cung sẽ tiếp tục gây áp lực lớn cho thị trường trong thời gian tới.

Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng nới rộng nhịp tăng của thị trường. Tuy nhiên, cần tránh trạng thái quá mua và nên tận dụng nhịp tăng của thị trường để chốt lời hoặc bán ra để giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Chuyên gia của Chứng khoán KBSV cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co trong các phiên tới trước khi hồi phục trở lại với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.065 (+-5). NĐT được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng trading khi chỉ số về quanh hỗ trợ gần.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm