Chứng khoán

Thị trường chứng khoán (17/1): Sắc xanh lan rộng, VN-Index tăng hơn 9 điểm

Tính đến 9h50, VN-Index tăng 9,4 điểm (0,88%) lên 1.076,08 điểm, HNX-Index tăng 2,32 điểm (1,1%) đạt 213,2 điểm, UPCoM-Index tăng 0,38 điểm (0,53%) đạt 72,61 điểm.

Tiếp nối xu hướng tăng điểm trong phiên trước, VN-Index mở cửa xanh hơn 5 điểm với đà tăng điểm ghi nhận ở hầu hết các nhóm ngành. Trong đó, nổi bật là nhóm xây dựng, đầu tư công với nhiều mã tăng trên 2% như CTD, HBC, G36, ACC, VCG, FCN, PC1, ...

Lực mua chủ động gia tăng áp đảo bên bán giúp cho trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn và để ngỏ cơ hội một lần nữa thử thách vùng cản gần quanh 1.080 điểm. 

Tại nhóm vốn hóa lớn, sắc xanh cũng chiếm ưu thế với 25/30 mã tăng điểm, trong đó VCB, HPG, TCB, MBB và MWG đang là các trụ đỡ tích cực nhất của chỉ số chính. Độ rộng sàn HOSE cũng nghiêng về bên mua với số mã tăng gấp hơn 3 lần mã giảm.

Theo dự báo của công ty chứng khoán, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy VN-Index có dấu hiệu sẽ sớm thoát khỏi giai đoạn đi ngang trong giai đoạn vừa qua và dòng tiền có thể sẽ không còn phân hóa. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn ít biến động cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm