Công nghệ

Đồng hồ Apple và Samsung sẽ có màn hình microLED

Hiện Samsung mới chỉ trang bị công nghệ microLED trên các mẫu TV cao cấp. Tuy nhiên, theo Sammobile, hãng điện tử Hàn Quốc đã bắt đầu thương mại hóa công nghệ này trên smartwatch, trong đó có các mẫu đồng hồ Galaxy Watch ra mắt năm 2024.

Trong khi đó, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple cũng dự kiến đưa microLED vào mẫu Watch Ultra 2024. Màn hình này do hãng thiết kế và tùy chỉnh thông số, sau đó đặt đối tác sản xuất, tương tự việc TSMC sản xuất chip cho Apple. Apple được cho là đã mất sáu năm để tùy chỉnh màn hình microLED cho riêng mình.

Apple Watch Ultra và Samsung Galaxy Watch 5 Pro. Ảnh: Engadget

Apple Watch Ultra và Samsung Galaxy Watch 5 Pro. Ảnh: Engadget

Ngoài smartwatch, Apple cũng sẽ sử dụng công nghệ này trên các thiết bị khác như iPhone, iPad và MacBook. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ mất nhiều thời gian, giống như iPad cần đến sáu năm để chuyển từ LCD sang OLED.

Samsung hiện là một trong những nhà cung cấp tấm nền OLED lớn nhất cho Apple Watch. Tuy nhiên, việc Apple sử dụng microLED có thể làm cho doanh số tấm nền OLED từ Samsung sụt giảm. Quyết định sớm thương mại hóa màn hình microLED của hãng điện tử Hàn Quốc là để đảm bảo giữ chân khách hàng lớn như Apple.

MicroLED đang được đánh giá là công nghệ hiển thị tiềm năng khi thừa hưởng những đặc tính tốt nhất của OLED như màu đen sâu, độ tương phản cao nhưng tiêu thụ ít năng lượng, độ sáng cao hơn và các điểm ảnh không bị suy giảm theo thời gian như OLED. Công nghệ này hiện có mặt trên các mẫu TV cao cấp của Samsung, Sony, LG...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm