Công nghệ

Thêm một triệu người dùng rời bỏ Netflix

Ngày 20/7, Netflix cho biết trong giai đoạn từ tháng 4 tới tháng 6, lượng người đăng ký nền tảng phim trực tuyến này giảm năm lần so với mức giảm 200.000 tài khoản trong quý đầu năm. Tuy nhiên, công ty cho rằng kết quả này vẫn "tốt hơn mong đợi" so với con số hai triệu đã ước tính trước đó. Việc liên tục tung ra các bộ phim mới, như Stranger Things 4, giúp tăng tỷ lệ giữ chân người dùng. Hãng cũng kỳ vọng số người đăng ký mới sẽ tăng trở lại vào dịp cuối năm.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Lần đầu tiên sau hơn 10 năm hoạt động, nền tảng phim trực tuyến đối mặt với lượng người dùng suy giảm kể từ quý I/2022. Theo Telegraph, riêng tại Anh, tỷ lệ người đăng ký mới chỉ đạt 4,5%, thấp hơn nhiều so với mức 15% cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, báo cáo của Kantar tháng trước cho thấy, một phần ba người Mỹ đang có kế hoạch đóng tài khoản Netflix nhằm tiết kiệm chi tiêu, đối phó với lạm phát.

Netflix cũng đang mạnh tay với vấn đề dùng chung tài khoản. Hồi đầu năm, họ đưa ra hai lý do cho sự đi xuống là tốc độ phát triển quá nhanh của các nền tảng phát trực tuyến từ các công ty giải trí truyền thống và việc người dùng chia sẻ mật khẩu tràn lan. Theo công ty, ngoài 222 triệu hộ gia đình đang trả tiền xem phim trên Netflix, có hơn 100 triệu hộ khác dùng "chui" ứng dụng thông qua việc chia sẻ tài khoản.

Netflix hiện bị cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Disney, Apple, Paramount, Hulu và Amazon. Giá bán là một trong những rào cản của dịch vụ khi gói tiêu chuẩn là 15,5 USD, trong khi Disney+ chỉ 8 USD và Apple TV+ là 5 USD.

Tuy vậy, với hơn 222 triệu thuê bao, Netflix vẫn đang bỏ xa các đối thủ, như Disney+ là 137,7 triệu người dùng, Apple TV+ là 75 triệu người dùng, còn Hulu là 45,3 triệu người đăng ký.

(theo Telegraph)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm