Công nghệ

Nhiều dịch vụ Microsoft đồng loạt gặp sự cố

Lượng người dùng báo cáo sự cố Teams tăng vọt từ khoảng 8h.

Lượng người dùng báo cáo sự cố Teams tăng vọt từ khoảng 8h.

Trên trang chuyên theo dõi các sự cố mạng Downdetector, nhiều người bắt đầu báo lỗi khó truy cập một số dịch vụ của Microsoft từ khoảng 8h. Trong đó, dịch vụ họp, học trực tuyến Teams nhận nhiều phản hồi nhất với hàng nghìn báo cáo từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore...

Tại Việt Nam, nhiều người dùng cũng phản ánh không thể truy cập Teams trong sáng nay. "Ứng dụng tê liệt hoàn toàn, tôi không thể mở trên tất cả các thiết bị chạy Windows, iOS hay Android. Ngay cả trang web của Microsoft giới thiệu, đăng nhập vả tải Teams cũng không thể truy cập", Thành Dương, nhân viên một công ty truyền thông ở Hà Nội, nói.

Ngoài Teams, một số dịch vụ khác của Microsoft cũng khó hoặc không truy cập được như Office 365, Outlook. Số báo cáo sự cố trên Downdetector ít hơn của Teams nhưng cũng xuất hiện nhiều trong sáng nay. "Tôi mở tài liệu trực tuyến, đăng nhập dịch vụ nhưng hệ thống luôn trong trạng thái chờ" người dùng có tài khoản John viết. Kho ứng dụng Microsoft Store có thể mở và tìm kiếm phần mềm nhưng cũng không thể tải và cài đặt phần mềm mới.

Các dịch vụ sử dụng tài khoản Microsoft cũng ghi nhận tình trạng khó đăng nhập. "Tôi mở Minecraft nhưng khâu đăng nhập vô vọng. Ban đầu, hệ thống yêu cầu xác nhận tài khoản bằng cách gửi mã về điện thoại nhưng không có mã nào được gửi tới", người dùng Bearvr viết.

Trên Twitter, Microsoft cho biết đã ghi nhận sự cố và đang tìm cách khắc phục nhưng không tiết lộ số lượng người dùng cũng như các khu vực bị ảnh hưởng. "Chúng tôi xác định có các kết nối bị lỗi tới dịch vụ lưu trữ nội bộ, điều này dẫn tới trục trặc khi truy cập dịch vụ. Chúng tôi đang nỗ lực điều hướng lưu lượng truy cập để giảm thiểu tác động", thông báo có đoạn.

Ứng dụng Microsoft Teams không thể truy cập các tính năng ở tất cả các nền tảng. Ảnh: Reuters

Ứng dụng Microsoft Teams gặp lỗi đăng nhập ở các nền tảng.

Đầu tuần này, dịch vụ Microsoft 365 cũng gặp vấn đề khi nhiều người không thể truy cập, nhận và gửi email qua outlook.com hoặc qua dịch vụ Exchange Online. Công ty sau đó cho biết một phần liên quan đến cơ sở hạ tầng mạng đang hoạt động "dưới ngưỡng có thể chấp nhận được" và đã kết nối đến các hạ tầng thay thế.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm