Doanh nghiệp

Tháp Long Thọ - Công viên mang ý nghĩa nhân văn với dịch vụ hỏa táng hiện đại

Công viên Tháp Long Thọ có nhiều ưu điểm vượt trội

Công viên hỏa táng Tháp Long Thọ là công trình hỏa táng tư nhân đầu tiên được Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào kích cầu đầu tư theo chương trình xã hội hóa bảo vệ môi trường và quỹ đất. Cho đến nay, Tháp Long Thọ đã trở thành địa chỉ được nhiều người dân tin tưởng và lựa chọn để an táng cho người đã khuất.

Công viên được xây dựng tại xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, ngay bên tuyến đường Quốc lộ 22, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 35 km. Với vị trí địa lý thuận lợi về giao thông, người thân có thể dễ dàng đến thăm và thắp hương cho người đã khuất tại Tháp Long Thọ.

Bên cạnh đó, Tháp Long Thọ còn có ưu điểm nổi bật về quy mô và diện tích. Với tổng chi phí xây dựng lên đến 300 tỷ đồng, công viên có diện tích gần 6ha với các khu vực chính là: khu vực tang lễ, khu vực tro cốt, khu vực hỏa táng và khu nhà tưởng niệm.

Tháp Long Thọ - Công viên mang ý nghĩa nhân văn với dịch vụ hỏa táng hiện đại - 1

Tháp Long Thọ cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh chỉ khoảng 35km

Hiện nay khu lò thiêu của Long Thọ đang được đánh giá là tân tiến nhất tại Việt Nam với việc đầu tư các lò hỏa táng Mathews nhập khẩu từ Mỹ, đạt tiêu chuẩn QCVN 09-MT: 2015/BTNMT của Việt Nam.

Ngoài ra, không gian tại tháp cũng luôn trang nghiêm và bình yên vì nằm tại nghĩa trang thành phố Củ Chi. Nhờ đó, người thân đã mất của bạn có thể yên nghỉ sau khi trút hơi thở cuối cùng và nhận được cái kết trọn phần viên mãn.

Tháp Long Thọ - Công viên mang ý nghĩa nhân văn với dịch vụ hỏa táng hiện đại - 2

Tháp Long Thọ tọa lạc tại vị trí thuận lợi và trang nghiêm

Công trình tâm linh nhân đạo với xu hướng toàn cầu

Theo học thuyết của Phật giáo, thân xác con người ở cõi trần chỉ là tạm bợ, không phải là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình luân hồi. Vạn vật bao gồm cả con người khi mất đi sẽ trở về với cát bụi, dứt bỏ mọi chuyện liên đới nơi trần gian. Bản thân đức Phật sau khi nhập Niết Bàn cũng đã được hỏa táng trong nghi lễ Trà Tỳ. Do đó, hình thức hỏa táng là hoàn toàn phù hợp với quan điểm của Phật giáo.

Quan điểm trên cũng được nhiều tín đồ của các tôn giáo lớn đón nhận. Đó cũng chính là lý do hình thức hỏa táng đang ngày một phổ biến trên thế giới Hiện nay, nhiều quốc gia như Hồng Kông, Hoa Kỳ, Thái Lan, Ấn Độ, Myanmar, Campuchia, Lào,... đã lựa chọn hỏa táng vì đây là phương thức văn minh và đảm bảo yếu tố về mặt tâm linh.

Tại Việt Nam, hỏa táng đang dần trở thành một xu hướng tất yếu khi các gia đình có nhu cầu lựa chọn nơi an nghỉ cho người thân đã mất. Cụ thể. nhiều khu vực trên cả nước đang đẩy mạnh công tác di dời những nghĩa trang được xây gần khu dân cư. Điều này sẽ giúp giải quyết được tình trạng quỹ đất chất hẹp và có thêm không gian để người dân sinh sống, làm việc.

Tháp Long Thọ - Công viên mang ý nghĩa nhân văn với dịch vụ hỏa táng hiện đại - 3

Tháp Long Thọ dần trở thành một xu hướng tất yếu

Những lý do kể trên cũng chính là mục đích chính dẫn đến sự ra đời của mô hình đầu tư Tháp Long Thọ. Thông qua công trình, doanh nhân Đặng Thị Xuân Hồng - chủ đầu tư của doanh nghiệp cũng đã thể hiện rõ sự tôn trọng của mình với các hương linh và dành phần lớn tâm huyết cho những vấn đề mang tính nhân văn như quỹ đất, môi sinh và thực hành đạo pháp của dân tộc.

Cùng với đó, rất nhiều tổ chức, đơn vị đã chung tay góp sức cùng Tháp Long Thọ trong hành trình giúp đỡ nhưng hoàn cảnh khó khăn thông qua gói mai táng "tình thương". Đây là minh chứng cho tinh thần nhân đạo, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Tháp Long Thọ là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với xã hội Việt Nam. Tháp không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hỏa táng mà còn đáp ứng nhu cầu của người dân trong thời đại mới. Bên cạnh đó, công trình cũng thể hiện sự tôn trọng với các hương linh bằng cách tổ chức một tang lễ chu đáo, trang trọng và trọn vẹn nghĩa tình dành cho người đã khuất.

Thông tin liên hệ:

Công viên hỏa táng Tháp Long Thọ

Địa chỉ: 700A Nguyễn Văn Khạ, ấp Cây Trắc, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP. HCM

Hotline: 0888 000 700

Cùng chuyên mục

Đọc thêm