Công nghệ

Thả rơi, đập kính Vision Pro 3.500 USD để thử độ bền

Sau khi Apple bán kính Vision Pro ngày 2/2, YouTuber Sam Kohl thuộc kênh AppleTrack đã thực hiện các bài kiểm tra từ nhẹ đến mạnh trên kính.

Đầu tiên, Kohl đi vòng quanh nhà, đập kính nhiều lần vào tường, cửa phòng và nhiều góc cạnh khác nhau. Đây là tình huống va chạm dễ gặp khi người dùng đeo thiết bị và giải trí. Sau khoảng 20 lần, mặt kính bên ngoài bắt đầu có những viết xước nhỏ. YouTuber cho biết trong chế độ xem xuyên qua, thiết bị không cảnh báo gì về việc người dùng đang ở quá gần tường.

Video kiểm tra độ bền của Vision Pro. Nguồn: AppleTrack

Sau đó, người này mô phỏng các tình huống có thể xảy ra khi dùng Vision Pro. Đầu tiên là thả rơi ở độ cao ngang hông, rơi xuống thảm vải, tiếp đến là xuống mặt sàn gỗ.

Thiết bị của Apple tỏ ra khá bền, chỉ một vài vết xước nhẹ xuất hiện sau các bài kiểm tra. Ở lần thả thứ ba với chiều cao ngang đầu và rơi xuống sàn gỗ, kính bắt đầu xước, loa bên phải bị vỡ. Lần thứ tư, một vết nứt nhỏ gần bản lề xuất hiện. Lần thứ năm có một vết nứt khác ở bản lề bên trái. Trong lần thả rơi tiếp theo, tấm chắn ánh sáng bị bung ra.

Ở lượt cuối, Kohl tăng độ cao lên sát trần và thả trực tiếp xuống sàn gỗ. Sau cú rơi từ khoảng 2 mét, kính chắn bị vỡ vụn. Tuy nhiên, Vision Pro tiếp tục hoạt động, màn hình bên trong vẫn hiển thị, chế độ xem xuyên thấu không bị ảnh hưởng. "Thiết bị bền đến kinh ngạc. Tôi chưa thấy chiếc kính cong nào có khả năng chịu lực tốt như vậy", Kohl nói trong video.

Kính Apple Vision Pro sau bài kiểm tra độ bền. Nguồn: Apple Track

Kính Vision Pro sau bài kiểm tra độ bền. Nguồn: AppleTrack

Sau khi được bán ra, kính thực tế ảo của Apple nhận được phản hồi tích cực từ các trang công nghệ và người dùng. Biên tập viên Jordan Hart của Business Insider đã dùng kính xem đoạn giới thiệu phim The Super Mario Bros. Movie ở chế độ nhập vai. "Tôi có cảm giác như đang lái xe với góc nhìn 360 độ về vùng hoang dã trong bầu trời đêm. Tôi chưa từng nghĩ sẽ có được những trải nghiệm thú vị như vậy khi xem một màn hình nổi trước mặt", Hart cho hay. Trong khi đó, nhà phát triển phần mềm Michael Sayman nói trên X: "Không thể tin vào những gì nhìn thấy. Vision Pro sẽ thay đổi thế giới của chúng ta mãi mãi".

Tuy nhiên, không phải ai cũng hào hứng với kính Apple. "Tôi bị mất tầm nhìn. Thật không may, cửa hàng không có miếng đệm quang học nào cho mắt tôi", người dùng Zac Hall viết trên X. Một số người khác phàn nàn về trọng lượng của kính. TikToker Peach.mcintyre cho biết trán cô đã xuất hiện một đường màu đỏ sau ít phút đeo kính.

Kính Vision Pro có giá 3.500 USD, được trang bị chip M2, phụ trách tác vụ về thị giác máy tính, đồ họa, cùng chip R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Thiết bị có thể nhận diện chính xác biểu cảm khuôn mặt và cử chỉ tay qua hệ thống 5 cảm biến và 12 camera. Màn hình OLED trên kính có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K. Apple cũng bán một số phụ kiện đi kèm như hộp du lịch giá 200 USD và hộp đựng pin 50 USD. Giới chuyên gia dự đoán Apple bán được 180.000-200.000 chiếc đợt đầu. Tuy nhiên các nhà phân tích lưu ý Vision Pro sẽ không thể gây ra cú hích lớn về doanh số.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm