Công nghệ

Tesla sắp biến thành cỗ máy chơi game

Ngày 16/7, tài khoản TeslaOwnersSV đăng video thử nghiệm một số trò chơi trên ôtô Tesla với tay cầm console và bằng chính vô-lăng của xe. "Ông có biết xe của ông là một cỗ máy chơi game không. Các con tôi rất thích những trò chơi trên đó. Tesla nên biến thành smartphone bốn bánh, Elon Musk", tài khoản này nhận xét trên Twitter.

Một ngày sau, Musk đáp: "Chúng tôi đang có những tiến triển trong việc tích hợp Steam. Có thể bản demo sẽ xuất hiện vào tháng tới". Steam là cửa hàng ứng dụng trò chơi phổ biến nhất thế giới dành cho PC.

Người dùng Tesla có thể sớm được trải nghiệm game PC trên xe của mình. Ảnh: Tesla

Người dùng Tesla có thể sớm được trải nghiệm game PC trên xe của mình. Ảnh: Tesla

Các mẫu xe Tesla được trang bị màn hình cảm ứng cỡ lớn, phục vụ cho điều khiển và hiển thị. Thư viện trò trơi trên xe khá ít, chỉ khoảng 20 game thông qua Tesla Arcade và hầu hết là game cũ từ những năm 1980.

Musk từng hứa "đem cả thế giới game PC" lên xe khi trình diễn mẫu Cyberpunk 2077 năm 2019, sau đó là Model S Plaid vào tháng 6/2021. Ông cũng tuyên bố card đồ họa AMD dành cho xe này có hiệu suất tương đương máy chơi game PlayStation 5.

Vào tháng 2, Musk cho biết trọng tâm dài hạn của Tesla là "làm cho các trò chơi của Steam hoạt động trên ôtô", thay vì tích hợp các game cụ thể và cố định như hiện tại. Tuy nhiên, hầu hết mục tiêu của ông đều chưa thành hiện thực.

Giới chuyên gia đánh giá việc Tesla bắt tay Valve là điều đáng chờ đợi. Steam, nền tảng thuộc Valve, hiện là kênh phân phối game PC lớn nhất thế giới, cung cấp 226.000 trò chơi và chiếm 75% thị phần trên thị trường trị giá 30 tỷ USD. Dù vậy, hãng sẽ gặp rào cản lớn do những game dạng này đòi hỏi thiết bị có cấu hình mạnh, trong khi không gian trong ôtô chưa phù hợp hoàn toàn cho chơi game.

Việc chơi game trên xe cũng bị hạn chế. Tháng 12/2021, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) của Mỹ đã đình chỉ tính năng Passenger Play trên xe Tesla, đồng thời tiến hành điều tra về mức độ an toàn. Vào tháng 3, Tesla gửi khiếu nại lên NHTSA nhưng chưa được phản hồi.

(theo Fortune)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm