Khởi nghiệp

Startup fintech cung cấp giải pháp tài chính ở nông thôn Việt Nam gọi thành công 2,5 triệu USD

MFast, một công ty fintech có trụ sở tại Việt Nam, đã huy động được 2,5 triệu USD trong vòng gọi vốn do Ascend Vietnam Ventures dẫn đầu, với sự tham gia của Wavemaker Partners, Do Ventures và JAFCO Asia, theo Tech in Asia.

Đáng chú ý, MFast tập trung dịch vụ của mình ở các vùng nông thôn Việt Nam. Các đại lý của MFast giới thiệu và phân phối các sản phẩm tài chính cho khách hàng sống ở nông thôn Việt Nam bằng cách kết nối họ với các tổ chức tài chính uy tín.

 Hai nhà đồng sáng lập MFast, Phan Thành Vinh (Trái) và Phan Thành Long.

Công ty cho biết 70% dân số nông thôn của đất nước có khả năng tiếp cận hạn chế với các dịch vụ tài chính đáng tin cậy và thường sử dụng các giao dịch không an toàn được thực hiện ở chợ đen.

Theo giới thiệu, với 92.000 đại lý trên 63 tỉnh thành, MFast đã giúp 600.000 người dùng có được các sản phẩm tài chính. Hiện tại, MFast hợp tác với các tổ chức tài chính Home Credit, CIMB và MCredit, cũng như các công ty bảo hiểm địa phương.

MFast được thành lập vào tháng 9/2020 bởi các nhà đồng sáng lập Phan Thành Long và Phan Thành Vinh. Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng sang các nước Đông Nam Á khác. Họ cũng đang làm việc để tạo xếp hạng tín dụng của người tiêu dùng và tự động hóa hơn nữa việc đánh giá, thẩm định và phê duyệt sản phẩm tài chính cho người dùng. 

MFast cho biết với nguồn vốn mới, startup này sẽ đẩy mạnh tuyển dụng nhân tài trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm công nghệ, tiếp thị và bán hàng để nâng cấp nền tảng, mở rộng mạng lưới đại lý và triển khai các mô hình kinh doanh mới.

Nguồn vốn mới này sẽ được sử dụng để phát triển công nghệ và hệ thống phân tích dữ liệu có thể tạo xếp hạng tín dụng của người tiêu dùng, mở rộng mạng lưới đại lý của MFast và thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới. Công nghệ mới này sẽ tăng tính tự động hóa khi đánh giá, thẩm định và phê duyệt các sản phẩm tài chính cho người tiêu dùng. MFast cũng có kế hoạch mở rộng sang các nước Đông Nam Á khác.

“Để đạt được các mục tiêu tăng trưởng của mình, chúng tôi đang tích cực tuyển dụng về công nghệ, bán hàng và tiếp thị cũng như nguồn nhân lực. Lấy sự phát triển cá nhân trong dài hạn làm nguyên tắc quản lý chính, chúng tôi đầu tư mạnh mẽ vào các chương trình đào tạo kỹ thuật và phát triển kỹ năng mềm cho nhân viên của mình. Hơn nữa, chúng tôi luôn cố gắng tạo ra một môi trường ‘tại nhà trong văn phòng’ cho đội ngũ”, Phan Thanh Vinh, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Công nghệ của MFast cho biết.

MFast đã hợp tác với một số tổ chức tài chính uy tín như FE Credit, Home Credit, Mirae Asset, SHB Finance, CIMB, MCredit, EasyCredit, PTF và VIB. Đối với lĩnh vực bảo hiểm, MFast đã thiết lập quan hệ đối tác với BSH, VNI, PTI, PVI, Opes và VASS. 

Bà Thảo Nguyên, Giám đốc Đầu tư Cấp cao tại Ascend Vietnam Ventures, cho biết: "Chúng tôi mong muốn giúp MFast đạt được tầm nhìn của họ".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm