Công nghệ

Twitter tố Elon Musk câu giờ

"Phiên tòa diễn ra sớm là điều bắt buộc. Tranh chấp xảy ra công khai và khiến Twitter tổn hại mỗi ngày trôi qua. Musk đang cố khuếch đại các vấn đề xấu của Twitter bằng cách sử dụng chính nền tảng như một cái loa để chê bai", nội dung đơn mà các luật sư Twitter gửi lên tòa án Delaware ngày 18/7 có đoạn.

Phía mạng xã hội cũng đặt nghi vấn hàng triệu giao dịch cổ phiếu của công ty trong những ngày gần đây là "đám mây do Musk tạo ra". "Chưa từng có công ty đại chúng nào có quy mô và tầm cỡ lại phải gánh chịu sự bất ổn như vậy", Twitter nhấn mạnh.

Elon Musk trong sự kiện ra mắt sản phẩm ở California năm 2019. Ảnh: AFP

Elon Musk trong sự kiện ra mắt sản phẩm ở California năm 2019. Ảnh: AFP

Ngày 12/7, Twitter chính thức đệ đơn kiện Musk nhằm buộc tỷ phú Mỹ tôn trọng thỏa thuận sáp nhập và trả 54,2 USD cho mỗi cổ phiếu. Mạng xã hội yêu cầu vụ kiện nên được phân xử vào giữa tháng 9 vì thỏa thuận thương vụ trước đó dự kiến kết thúc vào ngày 24/10.

Tuy nhiên, phía Musk không đồng ý. Theo hồ sơ gửi đến tòa án Delaware, tỷ phú Mỹ nói tòa án nên từ chối yêu cầu của Twitter vì việc xác định tài khoản bot "phức tạp và kỹ thuật" hơn những gì mạng xã hội đưa ra. Ông nhận xét Twitter "bẻ cong tốc độ" khi sắp đặt sớm ngày diễn ra phiên tòa, bởi thời gian xử lý các vấn đề cần nhiều hơn mức hai tháng, đồng thời đề xuất phiên tòa nên được tổ chức sớm nhất sau ngày 13/2/2023.

Cả Twitter và Musk cũng sẽ phải tham gia điều trần vào ngày 19/7. Phiên điều trần dự kiến kéo dài 90 phút, nhưng chi tiết vấn đề chưa được tiết lộ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm