Thời sự

Tài xế kể lại thời khắc liều mình lái xe tải cháy ngùn ngụt ra khỏi đám đông

Liên quan đến sự việc xe tải bốc cháy ngùn ngụt khi đang hàn xì sau đó tài xế đã dũng cảm lái xe ra khỏi khu vực đông người, Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết, chủ xe và những người có liên quan đã tự giải quyết, khắc phục, không ai có yêu cầu gì.

Kể lại sự việc, tài xế Hoàng Văn Nghị (SN 1980, trú tại thôn Kép, xã An Hà, Lạng Giang) cho biết, ngày 11/5, anh về nhà để bốc xếp dụng cụ đựng chuối lên xe, chuẩn bị di chuyển vào Quảng Trị để vận chuyển chuối, đưa ra cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn.

"Trước khi xuất phát, tôi kiểm tra thì thấy miếng chắn bùn dưới gầm xe của mình có mối hàn bị bật ra nên đã đến xưởng cơ khí gần nhà nhờ hàn giúp. Do là chỗ quen biết, lại tin tưởng, tôi đã để xe cho thợ tự làm, còn mình đến quán nước đối diện ngồi nghỉ ngơi", anh Nghị nói.

Một lúc sau anh bất ngờ thấy phía thùng xe của mình bốc khói nên hốt hoảng chạy lại. Lúc này, thùng xe đã bén lửa, khói ngùn ngụt. Sau đó, toàn bộ dụng cụ bằng nhựa đựng chuối đang chất đầy trên thùng xe đã bén lửa khiến ngọn lửa bốc cao vài mét, khói đen đặc cả vùng trời.

Khi đó, xe tải vẫn đang nằm trong xưởng cơ khí, ở giữa khu dân cư, có đông người dân sinh sống nên ai cũng hoảng loạn, sợ ngọn lửa có thể lan ra. Bên cạnh đó, vị trí trên lại xa nguồn nước, tại xưởng lại không có đầy đủ hệ thống phòng cháy, chữa cháy… nguy cơ xe bị nổ lốp, nổ bình chứa dầu càng lớn.

Tài xế kể lại thời khắc liều mình lái xe tải cháy ngùn ngụt ra khỏi đám đông - 1

Hiện trường vụ xe tải cháy ngùn ngụt được tài xế đưa ra khỏi khu dân cư tại Bắc Giang

Lập tức, anh Nghị lấy cây sào bằng gỗ để gạt đồ trên thùng xe, không cho ngọn lửa cháy lan về phía cabin và lốp xe. Trước tình thế cấp bách, anh quyết định táo bạo là mở cửa xe, nhảy lên cabin, nổ máy để lùi xe ra đường, điều khiển ra xa khỏi khu dân cư để di chuyển đến một quán rửa xe tại bãi đất trống, cách đó hơn 100m.

"Vụ việc xảy ra ngay giữa khu dân cư, nếu không hành động kịp thời, lửa rất có thể sẽ lan rộng, bén vào hệ thống điều khiển thì hậu quả không biết sẽ nghiêm trọng đến mức nào", anh Nghị nói.

Trước khi mở cửa nhảy lên xe, nam tài xế chỉ kịp tính toán các phương án xảy ra và biện pháp đối phó trong tích tắc. Theo đó, anh nhận thấy ngọn lửa bắt nguồn từ thùng xe nên ngoài sức nóng thì lửa chưa làm ảnh hưởng nhiều đến hệ thống cung cấp hơi, phanh và nhiên liệu nên chắc chắn xe vẫn hoạt động được.

"Lúc ngồi trên xe, tôi cũng đã nghĩ đến điều xấu nhất có thể xảy ra là buồng lái sẽ bén lửa nên đã hạ hết cửa kính chắn gió 2 bên, sẵn sàng bỏ xe giữa đường để nhảy ra khỏi phương tiện. Khi đó, tôi cũng chỉ bị thiệt hại chiếc xe và vẫn cứu được nguy cơ làm ảnh hưởng đến khu dân cư", anh Nghị chia sẻ thêm.

Nhờ sự hỗ trợ tích cực của người dân, sau 15 phút xảy ra hỏa hoạn, đám cháy trên xe tải đã được dập tắt. Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người, chiếc xe gần như cũng không bị hư hỏng gì chỉ thiệt hại dụng cụ đựng chuối, trị giá khoảng 20 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm