Thời sự

Tài xế container nói lý do giả vờ gây tai nạn để cứu người

Tài xế container nói lý do giả vờ gây tai nạn để cứu người - 1

Anh Lực giúp đỡ nam thanh niên gặp nạn.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin anh Nguyễn Văn Lực (ở Hải Dương) là tài xế container “mạo danh” người gây tai nạn để cứu nam thanh niên khiến nhiều người cảm phục.

Theo như chia sẻ, khi đi trên đường 5 hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội anh Lực phát hiện nam thanh niên đi xe máy SH bị tai nạn đang nằm bất động ven đường. Ngay sau đó, anh Lực nhanh chóng dừng xe, bật tín hiệu cảnh báo để giữ hiện trường, bảo vệ người gặp nạn. Đồng thời bật điện thoại lên phát trực tiếp để có bằng chứng chứng minh mình không phải là người gây ra tai nạn.

Thấy nam thanh niên bị mất nhiều máu, tài xế container nhanh chóng chạy ra chặn xe đi trên đường, nhờ người hô hào gọi những người dân nhà ven đường ra cùng cứu giúp người bị nạn. Tuy nhiên, do vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm, đường vắng người qua lại và cũng nhiều người sợ va chạm nên đã không dừng lại.

Tài xế container nói lý do giả vờ gây tai nạn để cứu người - 2

Hiện trường vụ tai nạn.

Không nhờ được ai, anh Lực đành phải giả vờ mình là người vừa gây ra vụ tai nạn này để nhờ người cứu giúp nam thanh niên gặp nạn. Sau đó, nam thanh niên được đưa lên thùng xe container của anh Lực và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trước sự việc trên, chia sẻ với PV, anh Nguyễn Văn Lực cho biết, rạng sáng ngày 12/3, anh điều khiển xe đầu kéo chở hàng từ Hải Phòng đi Phú Thọ trên quốc lộ 5. Khi đi đến đoạn qua quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng anh phát hiện một nam thanh niên nằm bất động bên lề đường.

Theo anh Lực, anh thấy nam thanh niên bị tai nạn mất rất nhiều máu nên đã dừng xe để nhờ người cùng cứu giúp đưa người bị nạn đi bệnh viện. Tuy nhiên, khi anh vẫy nhưng nhiều xe chạy vụt qua, không có ý định giúp đỡ.

“Để chứng minh tôi không phải là người gây ra tai nạn nên ngay từ đầu tôi đã bật điện thoại quay lại toàn bộ sự việc. Nạn nhân là một nam thanh niên, đi xe máy SH không biển số, đầu chảy rất nhiều máu nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng nên tôi liều mình chặn xe nhờ cứu giúp, đập cửa nhà dân nhờ hỗ trợ nhưng bất thành”, anh Lực kể.

Anh Lực cho hay, đứng một lúc lâu không có ai giúp đỡ, anh Lực liền nhận bản thân là người gây tai nạn để nhờ một người đàn ông khác giúp đỡ. May mắn, người này đã hỗ trợ anh Lực đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Lý giải vì sao liều mình nhận là người gây tai nạn, anh Lực nói: “Tôi nhận là người gặp nạn thì người dân họ thấy mình có trách nhiệm, không sợ bị liên luỵ mới giúp đỡ, chứ tôi đứng gọi mãi có ai giúp đâu.”

Sau khi đưa bệnh nhân đến viện cấp cứu, anh Lực để lại số điện thoại rồi tiếp tục chuyến đi giao hàng. Đến 10 giờ sáng cùng ngày, người nhà nạn nhân đã gọi điện thoại đến cảm ơn, thông báo bệnh nhân đã tỉnh và dần hồi phục.

“Tôi giúp người từ tâm của mình không mong nhận được cảm ơn. Ai gặp phải trong hoàn cảnh của tôi cũng làm vậy thôi. Tôi lái xe container đã được 24 năm, cũng từng cứu giúp nhiều người gặp nạn trên đường và bị hiểu lầm là người gây tai nạn nên bị hành hung, đánh đập. Kể từ đó đến nay, mỗi lần tôi giúp ai là tôi quay lại toàn bộ sự việc”, anh Lực chia sẻ.

Anh Đỗ Thế Anh (23 tuổi, ở Hải Phòng), nam thanh niên bị tai nạn được anh Lực giúp đỡ cho biết, anh đang điều khiển xe về nhà không may gặp nạn trên quốc lộ 5.

“Tôi chỉ nhớ có 2 người đàn ông đưa đến bệnh viện rồi bất tỉnh không nhớ gì nữa. Vụ tai nạn khiến tôi bị chấn thương phần mềm, khâu 40 mũi ở đầu. Đến ngày 20/3, tôi được xuất viện về nhà. Lúc ở viện tôi đã nhắn tin cảm ơn anh Lực. Khi sức khỏe ổn định tôi sẽ cùng gia đình tìm đến tận nhà nam tài xế để cảm ơn”, anh Thế Anh nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm