Doanh nghiệp

T&T Group trao hai tỷ đồng ủng hộ trẻ em nghèo

Hoạt động diễn ra vào sáng 22/3, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam. Nguồn kinh phí do T&T Group trao tặng sẽ được dùng để trao học bổng, xe đạp, tặng quà... cho hàng trăm trẻ em tại Hà Nội và một số địa phương trên cả nước.

Đại diện tập đoàn T&T Group trao hai tỷ đồng trong sự kiện ngày 22/3. Ảnh: T&T Group

Đại diện tập đoàn T&T Group trao hai tỷ đồng trong sự kiện ngày 22/3. Ảnh: T&T Group

Đại diện tập đoàn cho biết trẻ em là đối tượng yếu thế có thể gặp nhiều thiệt thòi, trở thành nạn nhân của bạo lực, bất bình đẳng, đói nghèo, dịch bệnh... Hiện nay, Việt Nam có khoảng 1,7 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hơn hai triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Số tiền ủng hộ được kỳ vọng giúp san sẻ gánh nặng khó khăn, bù đắp những thiếu thốn, thiệt thòi và hỗ trợ trẻ yếu thế có cuộc sống ổn định hơn. Đây cũng nguồn lực tiếp thêm niềm tin, động lực để trẻ theo đuổi ước mơ. "Sự quan tâm, sẻ chia của xã hội lúc này sẽ là vòng tay yêu thương, sát cánh cùng các em ổn định cuộc sống không chỉ về vật chất mà cả tinh thần, giúp các em lớn lên sẽ trở thành những công dân tốt cho xã hội", đại diện T&T Group chia sẻ.

T&T Group là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành của Việt Nam, hoạt động trong 7 lĩnh vực ngành nghề cốt lõi, cũng là những lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế đất nước. Hiện tập đoàn có trên 80.000 cán bộ nhân viên, với hơn 200 công ty thành viên, hoạt động tại thị trường trong nước và quốc tế. Mỗi năm, doanh nghiệp đều dành hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước, trong đó nhiều hoạt động hướng đến những người yếu thế trong xã hội, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc T&T Group trao quà cho trẻ em dịp Trung thu 2023. Ảnh: T&T Group

Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc T&T Group trao quà cho trẻ em dịp Trung thu 2023. Ảnh: T&T Group

Trong năm 2023, T&T Group ủng hộ hai tỷ đồng cho Trung tâm công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội. Số tiền này đã được dùng vào nhiều hoạt động như tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Điện Biên, Hà Giang, Nghệ An và Quảng Trị; trao học bổng cho trẻ em nghèo trong Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em; trao học bổng, xe đạp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình "Đêm hội trăng rằm"... Cũng trong năm 2023, doanh nghiệp này đã trao tặng cho Quỹ khuyến học Đất Hồng Lam của tỉnh Hà Tĩnh 5 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm