Bất động sản

Sunrise Holdings: ‘Khu Đông sẽ dẫn dắt bất động sản Sài Gòn’

Báo cáo thị trường năm 2021 của DKRA cho biết trong bối cảnh quỹ đất tại trung tâm TP HCM ngày càng hạn chế, nguồn cung chủ lực ở phân khúc đất nền, chung cư hay thấp tầng sẽ tập trung ở TP Thủ Đức và một số tỉnh giá ranh như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đặc biệt hai tỉnh Long An và Đồng Nai chiếm khoảng 68% nguồn cung các dự án đất nền toàn thị trường.

DKRA dự báo nguồn cung mới có thể tăng so với năm 2021, tập trung ở khu Đông và các đô thị vệ tinh ở Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An. Ngoài ra mặt bằng giá sơ cấp các dự án bất động sản cũng có thể tăng mạnh trong năm 2022.

Thị trường bất động sản TP Thủ Đức, dọc Xa lộ Hà Nội. Ảnh: Quỳnh Trần

Thị trường bất động sản TP Thủ Đức, dọc Xa lộ Hà Nội. Ảnh: Quỳnh Trần

Thời gian qua, nhiều khu đô thị phía Đông Sài Gòn trở thành điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư bất động sản nhờ khả năng liên kết vùng hoàn thiện, cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông đều được đầu tư mạnh. Điển hình như TP Thủ Đức, các huyện Long Thành, Nhơn Trạch là những khu vực sôi động về giao dịch bất động sản nhờ loạt dự án trọng điểm như sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn một khởi công đầu năm 2021, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, dự án mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây khởi công năm 2022...tạo hiệu ứng đón làn sóng đầu tư lớn cho khu vực Đông Nam Bộ.

Nhận định về xu hướng này, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc kênh Batdongsan khu vực TP HCM thừa nhận khu vực trung tâm ngày càng khan hiếm quỹ đất, giá bán tăng cao nên các đại đô thị ở khu Đông và các tỉnh giáp ranh sẽ trở thành điểm đến thu hút người mua. Đây cũng là khu vực tập trung nhiều tập đoàn lớn đổ về phát triển dự án. Ông Tuấn dự báo xu hướng dịch chuyển đầu tư bất động sản về khu Đông và các đô thị vệ tinh vùng ven để đón sóng giãn dân sẽ còn tiếp tục tăng mạnh.

Ông Trần Đức Tuyên, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Sunrise Holdings cũng cho rằng hạ tầng là yếu tố then chốt tạo nên sức hút cho bất động sản khu vực này. Theo ông, khu Đông Sài Gòn đang đón cơ hội lớn khi liên tiếp nhận được vốn đầu tư cơ sở hạ tầng.

"Mạng lưới giao thông trọng điểm cùng với khả năng liên kết vùng gia tăng đã giúp khu Đông Sài Gòn trở thành điểm đến của giới đầu tư. Nhiêu chủ đầu tư bất động sản đã đến đây và triển khai xây dựng các dự án ở nhiều phân khúc", ông Tuyên nhận định.

Trong xu hướng khu Đông trở thành điểm sáng của thị trường phía Nam, Sunrise Holdings cũng đang phân phối nhiều sản phẩm tại khu vực này, tập trung ở phân khúc đất nền. Ông Tuyên cho rằng đất nền sẽ tiếp tục là kênh đầu tư được ưa chuộng, nhất là những dự án có đầy đủ pháp lý, hạ tầng tiện ích được đầu tư bài bản.

Hoạt động xây dựng đội ngũ nhân viên tại Sunrise Holdings. Ảnh: Sunrise Holdings

Hoạt động xây dựng đội ngũ nhân viên tại Sunrise Holdings. Ảnh: Sunrise Holdings

Sunrise Holdings hướng đến trở thành doanh nghiệp bất động sản uy tín, có vị thế vững chắc trên thị trường, mở rộng mạng lưới khách hàng và phát triển bền vững trước các biến động, từ đó tiếp tục đóng góp vào nền kinh tế, xã hội và môi trường sống xung quanh. Khách hàng sẽ được trải nghiệm sản phẩm với nhiều góc nhìn mới lạ nhờ các công nghệ kết nối khi quyết định đầu tư sản phẩm bất động sản do Sunrise Holdings phân phối.

Chương trình đào tạo môi giới bất động sản do Sunrise Holdings hợp tác với trường Đại Học Kinh Tế TP HCM tổ chức. Ảnh: Sunrise Holdings

Chương trình đào tạo môi giới bất động sản do Sunrise Holdings hợp tác với trường Đại Học Kinh Tế TP HCM tổ chức. Ảnh: Sunrise Holdings

Để thực hiện các chiến lược kinh doanh, ông Tuyên cho biết, Sunrise Holdings còn chú trọng đến việc xây dựng đội ngũ nhân viên. Vừa qua, đơn vị này cũng hợp tác với Trường Đại Học Kinh Tế TP HCM tổ chức khóa đào tạo môi giới bất động sản và điều hành sàn giao dịch bất động sản cho toàn bộ nhân viên công ty.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm