Thời sự

Sugar Baby Nhật Bản: Ngành "anh em nương tựa" hợp pháp biến tướng thành phố đèn đỏ, cám cảnh nhiều cô gái hành nghề để lấy tiền mua hàng hiệu

Số liệu của Bộ nội vụ và truyền thông Nhật Bản (MIC) cho thấy đại dịch Covid-19 đã khiến khoảng 340.000 phụ nữ thất nghiệp quá 6 tháng trong quý II/2021 và tờ Japan Times nhận định tình hình này khiến văn hoá Sugar Baby tại Nhật Bản ngày càng lan rộng.

Tồi tệ hơn, các loại hình giao dịch tình tiền này đang bị núp bóng dưới hàng loạt văn hoá và những cái tên hợp pháp như Enji Kosai, Joshi Koushei hay Papa Katsu.

Sugar Baby trá hình

Tại Nhật Bản, thuật ngữ Enjo Kosai ám chỉ mối quan hệ giao dịch bằng tình cảm-tiền bạc giữa những người đàn ông trung niên giàu có với phụ nữ trẻ. Thế nhưng dù cấm mại dâm nhưng Nhật Bản lại công nhận ngành dịch vụ Enji Kosai này.

Sugar Baby Nhật Bản: Ngành anh em nương tựa hợp pháp biến tướng thành phố đèn đỏ, cám cảnh nhiều cô gái hành nghề để lấy tiền mua hàng hiệu - Ảnh 1.

Những quán trò chuyện cùng phụ nữ trẻ tại Nhật Bản

Thông thường, những cô gái trẻ cần tiền để mua hàng hiệu hay chi trả sinh hoạt phí sẽ phải thực hiện một yêu cầu nào đó của đối phương. Yêu cầu này không nhất định là tình dục mà có thể chỉ là hẹn hò, ăn uống, hát karaoke.

Trên thực tế, đây là miêu tả của nhiều hãng môi giới dịch vụ Enjo Kosai và chúng hoàn toàn hợp pháp ở Nhật Bản. Tuy nhiên những cô gái này vẫn có thể phát sinh quan hệ tình dục nếu được yêu cầu và trả giá hợp lý, qua đó biến Enjo Kosai thành hoạt động mại dâm trá hình, hay nói đúng hơn là một kiểu Sugar Baby.

Đối tượng phụ nữ trong Enjo Kosai khá rộng, từ những bé học sinh cho đến những bà nội trợ. Đồng thời hoạt động này cũng có thể mang nghĩa ngược lại khi phụ nữ thành đạt có tuổi thanh toán tiền cho trai trẻ (Gyaku Enjo Kosai).

Theo những công ty môi giới Enjo Kosai này, dịch vụ mà họ cung cấp chỉ là một phương thức đền bù tình cảm hoặc cho thuê thời gian, tạo nên những mối quan hệ xã hội. Trong khi đó giới trẻ Nhật Bản thì coi đây là việc "hẹn hò có tình phí". Phần lớn công việc chỉ là ngồi trò chuyện trong những quán cà phê người hầu (Maid Cafe), đi ăn uống hay hát karaoke. Tuy nhiên sự thật là gì thì ai cũng hiểu.

Tất nhiên không phải ai cũng đến với nghề này để bán dâm, nhiều cô gái trẻ muốn kiếm một công việc bán thời gian để trang trải cuộc sống. Dẫu vậy phần lớn các công ty dịch vụ sẽ ép những cô gái này vào các quán cà phê và dùng thủ thuật để khống chế. Ví dụ như chụp những tấm hình nóng dưới danh nghĩa quảng cáo, có cơ hội trở thành ngôi sao hoặc trả lương trước dưới dạng cho vay.

Lệch lạc

Chủ đề Enjo Kosai từng là chủ đề nóng của truyền thông Nhật Bản khi nhiều vụ việc gây sốc bị phanh phui. Giống như ngành mại dâm, những phụ nữ trẻ làm dịch vụ này đã sử dụng Inernet để giao dịch nhanh gọn và riêng tư. Dù Nhật Bản cấm mại dâm nhưng việc các phụ nữ trẻ, từ người mẫu cho đến học sinh, bà nội trợ hoạt động dưới dạng Enjo Kosai rồi bán dâm thế này không thể kiểm soát được.

Sugar Baby Nhật Bản: Ngành anh em nương tựa hợp pháp biến tướng thành phố đèn đỏ, cám cảnh nhiều cô gái hành nghề để lấy tiền mua hàng hiệu - Ảnh 2.

Những khu vực như Shinjuku, Ikebukuro và Shibuya hiện là những điểm nóng nhất với nhiều cửa hàng hay câu lạc bộ liên quan đến Enjo Kosai. Những điểm nóng dạng này cũng là chỗ lui tới của nhiều doanh nhân sau giờ làm việc. Họ có thể đến để thư giãn, giải trí hay gặp gỡ đối tác của mình và cũng để những người này đánh giá xem câu lạc bộ đó thế nào.

Rất nhiều các nữ sinh trẻ đã tụ tập về đây từ những vùng nông thôn xung quanh với mong muốn kiếm thêm chút tiền trong mùa hè. Trong khi đó, kinh tế giảm tốc và dịch Covid-19 thì khiến nhiều người mẫu hay thậm chí là cả những phụ nữ có gia đình tham gia vào Enjo Kosai.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, việc cô gái trẻ chọn sống theo kiểu Enjo Kosai này được cho là do sự lơ là của các bậc phụ huynh với con cái, đi kèm với đó là tác động của các ấn phẩm khiêu dâm đầy rẫy trên thị trường và cuối cùng là thái độ trọng nam khinh nữ tại Nhật Bản.

Xin được nhắc là tại Nhật Bản, mại dâm là phạm pháp nhưng nhận tiền do quan hệ tình cảm khác giới thì không trái luật. Vậy là cánh đàn ông thành đạt có thể thoải mái mua dâm dưới lốt giao lưu, hoặc thậm chí là bao nuôi nếu muốn.

*Nguồn: Japan Times

Cùng chuyên mục

Đọc thêm