Bất động sản

Sức hút đầu tư bất động sản phía Đông Hà Nội

Dòng tiền chuyển hướng

Sau khoảng 2 năm "thủ thế", rút về Hà Nội bảo toàn tài sản, từ cuối năm 2023, khi lãi suất giảm mạnh, nhiều khách hàng đã bắt đầu liên hệ lại và nhờ tìm kiếm sản phẩm đầu tư tại các dự án khu đô thị.

Anh Nguyễn Văn Cường - môi giới chuyên mảng biệt thự, liền kề cho biết: "Trong khi đất nền là sản phẩm được nhiều nhà đầu tư mới say mê thì biệt thự, liền kề lại là kênh được nhiều nhà đầu tư lão luyện tin chọn bỏ vốn".

"Sự khác biệt này chủ yếu đến từ hai yếu tố, nhà đầu tư mới vốn mỏng nên thường hướng đến đất nền trong dân, khá hơn thì đất đấu giá để lướt sóng chờ tăng giá. Còn với các tay chơi có nhiều vốn, tích luỹ tài sản đủ lớn, họ chọn biệt thự, liền kề hay shophouse trong các khu đô thị bởi tính an toàn cao, pháp lý đảm bảo. Và đặc biệt, lịch sử thị trường cũng cho thấy, kể cả các giai đoạn thị trường gặp khó, đây vẫn là sản phẩm mang tính phòng thủ cao với tốc độ tăng giá tốt và ổn định", anh Cường giải thích.

Trong khi đó, theo chị Hoài Anh - Giám đốc một sàn môi giới, chung cư tại Hà Nội tăng giá mạnh, và dù sở hữu tốc độ tăng giá ấn tượng, khai thác cho thuê khá hiệu quả nhưng vì nguồn cung nhỏ giọt nên nhiều nhà đầu tư đã "quay xe" và tìm đến sản phẩm nhà liền thổ.

"Căn hộ càng tăng giá mạnh, nhu cầu của dân đầu tư càng cao, tỷ lệ mua ở thực cũng rất hạn chế. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư đã tỏ ra mệt mỏi khi tìm kiếm sản phẩm, giao dịch ở phân khúc này. Do đó, đang có sự chuyển hướng sang các sản phẩm khác như biệt thự, liền kề, shophouse ở các dự án khu đô thị. Trong đó, khu Đông từ khoảng 2 năm nay đã trở thành tâm điểm chú ý", chị Hoài Anh nói.

Chị Hoài Anh cho biết thêm rằng, nhà đầu tư Hà Nội vốn nhạy cảm với thị trường, ngay cả với các tỉnh xa như Tây Nguyên, nhóm nhà đầu tư này còn "đánh hơi" thấy cơ hội. Do đó, với các địa chỉ đầu tư tốt, gần Thủ đô, nhà đầu tư sẽ rất khó để họ bỏ qua. Điển hình như dự án Economy City (hay còn gọi là Khu nhà ở và dịch vụ đô thị công nghiệp Như Quỳnh tại Văn Lâm, Hưng Yên) đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Sức hút đầu tư bất động sản phía Đông Hà Nội- Ảnh 1.

Dòng tiền tìm đến vùng ven

Ghi nhận từ nhiều thành viên thị trường, điểm chung khi nhìn nhận về cơ hội đầu tư đều là rất triển vọng.

Thị trường bất động sản đang nhận được đồng thời rất nhiều sự hỗ trợ cho tăng trưởng. Từ việc Chính phủ liên tục tìm cách tháo gỡ các nút thắt lớn, hoàn thiện hành lang pháp lý (thông qua đồng thời các luật: Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh Bất động sản, Đầu tư và Luật các Tổ chức tín dụng), hạ lãi suất cho đến các chính sách phân cấp, phân quyền nhiều hơn cho địa phương, từ đó, tạo động lực và niềm tin cho nhà đầu tư.

Theo các chuyên gia, tất cả những điểm trên gần như xuất hiện đồng thời khiến cho nút thắt lớn về dòng tiền trên thị trường phần nào được cởi trói. Với lãi suất hiện tại, các nhà đầu tư đã tự tin hơn trong việc sử dụng đòn bẩy. Cùng với đó, tốc độ tăng giá ấn tượng của sản phẩm cũng củng cố thêm niềm tin cho nhiều "thợ săn".

Tại thị trường phía Bắc, khu Đông Hà Nội và Hưng Yên đang nổi lên như một thị trường đầy tiềm năng. Dòng tiền đầu tư được xem là đang "chảy mạnh mẽ" về khu vực này. Và điểm đến quen thuộc của dòng tiền thông minh vẫn là các dự án đô thị được quy hoạch bài bản, pháp lý đảm bảo, chủ đầu tư uy tín. Đặc biệt, các dự án mang tính tiên phong đang được nhiều nhà đầu tư hướng tới.

Thông tin tham khảo: https://economycity.com.vn/

Cùng chuyên mục

Đọc thêm