Doanh nghiệp

Startup cho thuê ôtô Ấn Độ dự kiến hòa vốn sớm

Thời điểm hòa vốn trên được lãnh đạo Zoomcar Việt Nam đánh giá vượt kỳ vọng ban đầu của doanh nghiệp. "Bước đầu tại TP HCM, chúng tôi đã tăng 500% doanh số, 300% số chuyến xe, lượng đối tác cũng tăng ba lần so với quý I đầu năm, dự kiến hòa vốn vào tháng 10", đại diện Zoomcar nói.

Một khách thuê xe của Zoomcar tại TP HCM. Ảnh: Zoomcar.

Một khách thuê xe của Zoomcar tại TP HCM. Ảnh: Zoomcar.

Là ứng dụng mới có mặt tại thị trường Việt Nam, nhưng Zoomcar là một trong những ông lớn của thị trường chia sẻ xe tại Trung Đông, Bắc Phi và Đông Nam Á. Doanh nghiệp này vào Việt Nam cuối năm ngoái với mô hình cho thuê xe, người dùng có thể chủ động chọn loại xe họ thích, thuê theo giờ và đặt địa điểm nhận phương tiện.

"Người thuê có thể nhận và trả xe qua ứng dụng, không cần thiết gặp mặt chủ xe. Việc thuê cũng không cần đặt cọc, thủ tục tinh gọn", đại diện hãng nói.

Để đạt mức tăng trưởng trong thời gian ngắn, nền tảng này tập trung vào việc phát triển sản phẩm, yếu tố công nghệ theo dõi trải nghiệm người dùng, tăng lợi ích để thu hút đối tác là chủ xe. Thêm vào đó, Zoomcar cũng không ngại "đốt tiền" cho ngân sách quảng bá dịch vụ trong giai đoạn thâm nhập thị trường.

Ông Kiệt Phạm, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quốc gia Zoomcar Việt Nam tại một sự kiện. Ảnh Zoomcar.

Ông Kiệt Phạm, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quốc gia Zoomcar Việt Nam tại một sự kiện. Ảnh: Zoomcar.

"Chúng tôi tiếp tục nâng cấp ứng dụng, ra đời tính năng chatbot tư vấn, bộ lọc tìm xe thông minh, cập nhật cổng thanh toán bảo mật tiện lợi cho người dùng", ông Kiệt Phạm, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quốc gia Zoomcar Việt Nam nói. "Về phía đối tác chủ xe, chúng tôi đưa nhiều chính sách hấp dẫn giúp mở rộng hệ sinh thái. Hãng sẽ mở rộng đến thị trường Hà Nội trong năm nay".

Dịp lễ 2/9 tới là thời điểm được doanh nghiệp dự đoán nhu cầu tăng đột biến, có thể gấp 5 – 10 lần doanh thu so với ngày thường. "Việt Nam là thị trường màu mỡ cho dịch vụ chia sẻ ôtô tự lái, bởi xu hướng người dùng chuyển sang di chuyển bằng ôtô ngày càng nhiều", đại diện Zoomcar nhận định.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm