Công nghệ

Sony cắt giảm camera trên mẫu điện thoại nghìn USD

Xperia 5 V, vừa ra mắt tại triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2023 ở Đức ngày 1/9, gây bất ngờ khi chỉ có hai camera, cắt ống kính zoom 2x so với thế hệ trước. Động thái của Sony đi ngược so với nhiều hãng smartphone Android, vốn cố gắng tăng số lượng camera trên thiết bị của mình.

Mặt sau của Xperia 5V. Ảnh: GSMArena

Mặt sau của Xperia 5V. Ảnh: GSMArena

Cụ thể, Xperia 5 V được trang bị camera chính có độ phân giải 52 megapixel, cảm biến kích thước 1/1,35 inch, giống Xperia 1 V. Camera còn lại là ống siêu rộng độ phân giải 12 "chấm", khẩu độ f/2.2. Cả hai đều sử dụng ống kính quang học Zeiss cùng cảm biến Sony, có khả năng quay video 4K ở tốc độ 120 fps.

Camera zoom xa vốn là trang bị phổ thông trên phần lớn điện thoại cao cấp hiện nay. Tuy nhiên theo Sony, hãng bỏ ống kính này vì tự tin camera chính có khả năng zoom kỹ thuật số tốt hơn các phiên bản tiền nhiệm. Ở mẫu Xperia 5 IV năm ngoái, Sony trang bị cụm ba camera với cùng độ phân giải 12 megapixel.

Xperia 5 là dòng sản phẩm cận cao cấp của Sony, được ví như "Xperia 1 thu nhỏ", và cao hơn Xperia 10. Trong phiên bản mới ra mắt, máy vẫn sử dụng phong cách thiết kế quen thuộc qua nhiều đời Xperia, nhưng được nâng cấp ở chip xử lý Snapdragon 8 Gen 2, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB.

Trong ngày ra mắt, hãng điện thoại Nhật Bản thậm chí so sánh mẫu điện thoại mới của mình với máy ảnh Alpha A7 III vì cùng có thể hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, trong khi màn hình của máy được so với TV Bravia.

Màn hình Xperia 5 V giữ nguyên mức 6,1 inch, cùng tấm nền OLED độ phân giải Full HD tỷ lệ 21:9 và viền dày hơn phần lớn thiết bị Android cận cao cấp khác. Ngoài ra, máy sử dụng pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30 W có dây, 18 W không dây.

Xperia 5 V có giá 999 EUR, tương đương 1,07 nghìn USD. Sản phẩm cũng đã xuất hiện trên website của Sony Việt Nam, nhưng chưa có giá và thời gian bán. Trong khi đó, Xperia 1 V giá 36 triệu đồng còn Xperia 10 giá 12,5 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm