Công nghệ

Smartphone gập như túi xách

Sản phẩm dạng ý tưởng (concept) vừa được Honor giới thiệu tại triển lãm điện tử IFA 2023 ở Đức sáng 1/9. Tương tự một số mẫu điện thoại gập của Honor hay Huawei, thiết bị có màn hình lớn, gập hướng ra ngoài, với cụm ba camera ở góc. Ở cạnh màn hình có các móc, giúp người dùng gắn thêm quai đeo, giúp thiết bị khi gập lại sẽ giống như một chiếc ví hoặc túi xách nhỏ.

Màn hình luôn bật giúp người dùng có thể biến V Purse thành một phụ kiện thời trang. Ảnh: Honor

Tận dụng đặc điểm của màn hình gập, Honor cung cấp thêm tính năng màn hình luôn mở (Always On Display), giúp người dùng có thể thay đổi hình hiển thị. Điều này được đánh giá là phù hợp với các tín đồ thời trang, có thể thay đổi hình nền để phù hợp với trang phục. Các cảm biến như gia tốc kế, cảm biến ánh sáng sẽ giúp màn hình này tương tác với cử động của người dùng hoặc môi trường bên ngoài.

Nhà sản xuất cho biết đã hợp tác với một số nhà thiết kế thời trang để tạo ra các bộ giao diện. Ngoài ra, trong tương lai, thiết bị có thể mở API để người dùng tự thiết kế chủ đề phù hợp.

V Purse có thể gắn dây đeo như túi xách. Ảnh: Honor

V Purse có thể gắn dây đeo như túi xách. Ảnh: Honor

The Verge gọi V Purse là "minh chứng cho những gì người dùng có thể làm được với thiết bị gập". Trong khi đó, CNBC đánh giá sản phẩm cho thấy sự cố gắng của hãng điện thoại Trung Quốc trong việc bắt kịp đối thủ như Samsung, Apple trên toàn cầu. Công ty cũng khẳng định đã tạo cụm bản lề có thể chịu được việc gập mở khoảng 400 nghìn lần.

Theo các chuyên gia, thách thức với ý tưởng này là màn hình gập ra ngoài, ngược với các mẫu máy của Samsung. Nếu sử dụng như một túi xách sẽ làm tăng nguy cơ rơi vỡ, hỏng hóc. Ngoài ra, chưa rõ người dùng phổ thông muốn đeo một "phụ kiện thời trang" đắt tiền này ra ngoài ở nơi công cộng. Hiện chưa có thông tin khi nào máy sẽ được thương mại hóa.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm