Công nghệ

Smartwatch chứa tai nghe TWS giá 11 triệu đồng

Watchs Buds ra mắt tháng 12 năm ngoái tại Trung Quốc và sẽ được bán ngày 31/3 tại Việt Nam với giá 11 triệu đồng. Sản phẩm nằm chung phân khúc với Galaxy Watch 5 Pro và Apple Watch Series 8, nhưng độc đáo hơn nhờ tích hợp cả tai nghe TWS.

Watchs Buds ra mắt tháng 12 năm ngoái tại Trung Quốc và sẽ được bán ngày 31/3 tại Việt Nam với giá 11 triệu đồng. Sản phẩm nằm chung phân khúc với Galaxy Watch 5 Pro và Apple Watch Series 8, nhưng độc đáo hơn nhờ tích hợp cả tai nghe TWS.

Smartwatch vẫn có thiết kế mặt tròn cùng màn hình cong 3D như "đàn anh" GT3 nhưng kích thước lên đến 47 mm do phần thân còn "cõng" tai nghe. Sản phẩm trang bị tấm nền AMOLED 1,43 inch cùng độ phân giải 466 x 466 pixel.

Khung máy làm bằng thép không gỉ kèm dây da 22 mm và chỉ có một nút bấm chức năng, kết hợp núm xoay thay vì hai như trên những model khác của Huawei. Điểm trừ của sản phẩm là nặng 65 gram, dày 15 mm, trong khi các smartwatch hiện có trên thị trường chỉ khoảng 40 gram và 10 mm. Sản phẩm cũng không có khả năng kháng nước như các đối thủ.

Phía dưới màn hình có một nút bấm để mở nắp hộp đựng tai nghe TWS. Hai tai tích hợp nam châm gắn vào nắp phía trên màn hình, dễ dàng lấy ra. Tai nghe này không phân biệt trái phải, tự nhận diện bên khi bỏ lại vào hộp đựng. Huawei cho biết bản lề để mở nắp có độ bền 100.000 lần đóng mở.

Mỗi bên tai nghe chỉ nặng 4 gram, không gây cảm giác khó chịu khi đeo. Thiết kế nhỏ gọn giúp nằm khít trong tai. Mặc dù nhỏ, tai nghe vẫn có các tính năng như chống ồn chủ động, xuyên âm tương tự các mẫu TWS cao cấp. Người dùng có thể điều khiển bằng thao tác chạm. Trài nghiệm thực tế cho thấy âm bass dày, phù hợp các dòng nhạc sôi động, chi tiết. Các dải âm khác ở mức khá. Khả năng chống ồn khá tốt, loại được phần lớn tiếng ồn, như còi xe, quạt gió.

Về tính năng, phần đồng hồ vẫn được trang bị đầy đủ công nghệ đo sức khoẻ như nồng độ oxy trong máu SpO2, kiểm soát giấc ngủ, nhịp tim, ECG. Model này cũng hỗ trợ 80 bài tập thể dục và tích hợp GPS theo hai chuẩn GLONASS và BeiDou. Sản phẩm chạy hệ điều hành Harmony OS 3.0 nhưng là bản rút gọn cho smartwatch. Đồng hồ không hỗ trợ cài đặt nhiều ứng dụng để có thời lượng pin tốt, nên không đa dạng tính năng như Apple Watch, Galaxy Watch. Việc không tích hợp esim để nghe gọi độc lập là điểm đáng tiếc khi model này tích hợp tai nghe TWS.

Pin của Watch Buds có dung lượng 410 mAh, còn mỗi bên tai nghe được trang bị pin 30 mAh. Thời gian sử dụng hỗn hợp của cả hai là ba ngày, trong đó tai nghe có thể phát nhạc bốn giờ liên tục khi mở chống ồn chủ động. Smartwatch của Huawei hỗ trợ đa nền tảng là iOS và Android, người dùng cần cài ứng dụng Huawei Health để điều khiển tính năng của cả đồng hồ và tai nghe.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm