Phong cách sống

Siêu xe Porsche mới mất ít nhất 5 năm mới ra mắt được chỉ vì 1 chi tiết

Porsche đang làm việc với đối tác để phát triển pin điện mới để hãng sử dụng cho dự án siêu xe kế tiếp của mình. Tuy nhiên, công đoạn hoàn thiện trang bị trên hứa hẹn còn kéo dài vài năm nữa theo giám đốc mảng nghiên cứu và phát triển của Porsche là Michael Steiner.

"Chúng tôi đang phát triển pin điện đời mới của riêng mình. Với phân nhánh Cellforce Group, chúng tôi đã chế tạo được các phiên bản thử nghiệm đồng cỡ với pin đang dùng trên Taycan", vị lãnh đạo khẳng định với tờ MotorTrend.

Siêu xe kế tiếp của Porsche ít cũng 5 năm nữa mới chào sân - Ảnh 2.

Porsche Vision Gran Turismo là ý tưởng "nháp" về một mẫu siêu xe của thương hiệu Đức

Vẫn theo vị lãnh đạo chia sẻ với tờ báo Mỹ, còn khoảng 2 năm nữa để pin trên đạt mức đủ hoàn thiện để họ có thể đem vào thử nghiệm trên một mẫu xe thành phẩm. Sau đó Porsche sẽ còn mất thời gian để mài dũa pin này tốt hơn để đáp ứng được nhu cầu sử dụng khắt khe mà một mẫu siêu xe hay phiên bản hiệu suất cao của các dòng tên hãng có đòi hỏi.

"Khi chúng tôi đã thấy hài lòng với mật độ năng lượng - một yếu tố cực kỳ quan trọng cho siêu xe, khi đó chúng tôi sẽ sẵn sàng giới thiệu pin mới tới người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn một thời gian nữa trước khi công nghệ của chúng tôi cải thiện tới mức đó", ông nhận định.

Siêu xe kế tiếp của Porsche ít cũng 5 năm nữa mới chào sân - Ảnh 3.

Dù CEO Porsche là Oliver Blume hồi tháng 12 năm ngoái đã khẳng định họ sẽ giới thiệu hậu duệ 918 Spyder vào 2025, Steiner cho biết hãng thực tế... chưa bắt tay vào phát triển dự án trên. Như vậy, ngoài khoảng thời gian dự kiến 2 năm hoàn thiện pin, họ sẽ còn mất thêm 2, 3 năm nữa để ghép pin này vào, nghĩa là siêu xe trên còn ít nhất 4 tới 5 nữa (2027 - 2028) mới có thể ra mắt thị trường.

Dù sử dụng pin điện đời mới của Porsche, dự án siêu xe trên vẫn có thể là xe hybrid chứ chưa chuyển sang hệ truyền động thuần điện.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm