Doanh nghiệp

Shell tập trung dòng sản phẩm tăng hiệu suất, giảm phát thải

Ông Andreas Pradhana - Tổng giám đốc mới của Shell Việt Nam cho biết hiện nay đơn vị tập trung vào chiến lược thúc đẩy tăng trưởng dòng sản phẩm cao cấp nhằm tăng hiệu suất, hỗ trợ chuyển đổi năng lượng.

"Chúng tôi kiên định với mục tiêu này, hiện thực hóa thông qua việc lắng nghe, hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ với khách hàng, đáp ứng các nhu cầu đang thay đổi của họ", ông Pradhana khẳng định.

Ông Andreas Pradhana. Ảnh: NVCC

Ông Andreas Pradhana. Ảnh: NVCC

Shell là nhà cung cấp dầu nhờn thành phẩm - sản phẩm có mặt trong nhiều lĩnh vực sản xuất và đời sống. CEO dẫn số liệu từ Kline & Company, cho thấy tập đoàn đứng đầu thế giới về cung cấp dầu nhờn thành phẩm trong 16 năm liên tiếp. Trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam đang chuyển dần sang ôtô điện. Ông Pradhana đánh giá xe điện là tương lai của ngành công nghiệp ôtô, tuy động cơ điện không cần dầu nhớt và chất bôi trơn động cơ, nhưng xe điện vẫn cần các sản phẩm hiệu suất cao như dầu truyền động, dầu trục, dầu động cơ điện.

"Điều này mang đến cho chúng tôi những cơ hội mới", ông cho biết,

Với vai trò "chuyên gia giảm ma sát", ngày hôm nay Shell giúp máy móc hoạt động hiệu quả thông qua dầu nhớt, nhưng ngày mai có thể làm điều đó thông qua phân tích dữ liệu. Các giải pháp di chuyển sáng tạo trong tương lai sẽ tạo ra nhu cầu tham gia vào lĩnh vực phân tích dữ liệu, telematics, cảm biến, AI và máy học.

Đi vào từng sản phẩm, ông Pradhana nói đơn vị sẽ thúc đẩy nhóm cao cấp. Điều này nhằm phù hợp bối cảnh Việt Nam ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu cùng sự gia tăng nhanh chóng của các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, giao thông vận tải, dịch vụ hậu cần. Shell thực hiện mục tiêu này thông qua việc hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và khách hàng, đảm bảo sản phẩm đạt hiệu suất cao, phù hợp với nhu cầu về thông số kỹ thuật của thiết bị và đáp ứng nhu cầu cụ thể tại Việt Nam.

Một trong những dòng sản phẩm cao cấp mà CEO nhắc tới là mỡ bôi trơn đa năng Shell Gadus. Với công nghệ chất làm đặc T polyurea tiên tiến, đội ngũ nghiên cứu tạo ra dòng mỡ bôi trơn hiệu quả cao, tăng khả năng chống mài mòn, bền bỉ trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, tải trọng nặng. Một dòng sản phẩm khác là Rimula R4 Plus giúp kéo dài thời gian giữa các lần thay dầu (ODI) lên tới 40.000 km, nhờ đó giảm tổng số lượng dầu nhờn sử dụng mỗi năm.

Theo lời ông Pradhana, các sản phẩm này giúp doanh nghiệp giảm tổng chi tiêu, ngân sách bảo trì và chất bôi trơn. Đơn vị có thể hạn chế thời gian dừng máy, tăng tuổi thọ thiết bị, từ đó giảm tổng chi phí sở hữu tối đa (TCO) cho doanh nghiệp. Việc giảm hao mòn cùng kéo dài vòng đời của dầu và tiết kiệm nhiên liệu giúp doanh nghiệp đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững thông qua giảm sử dụng tài nguyên, giảm phát thải.

Nhà máy Shell Việt Nam đặt tại Khu công nghiệp Gò Dầu, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Shell

Nhà máy Shell Việt Nam đặt tại Khu công nghiệp Gò Dầu, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Shell

Với dầu động cơ ôtô, dòng sản phẩm Helix Ultra được nhiều hãng động cơ thể thao hàng đầu thế giới lựa chọn nhờ khả năng tối ưu hiệu năng, bảo vệ động cơ, giảm hao hụt, tiết kiệm nhiên liệu. Chất lượng này đến từ công nghệ Shell PurePlus mang đến sản phẩm dầu nhờn động cơ với thành phần chính là dầu gốc trong suốt (tỷ lệ 75-90%). Dầu gốc trong suốt chế tạo từ khí thiên nhiên và hầu như không lẫn tạp chất.

"Chúng tôi ưu tiên cung cấp các giải pháp mang lại lợi ích lâu dài và cân bằng, giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành, cải thiện hiệu quả và đáp ứng nhu cầu năng lượng hiện tại, hướng tới tương lai bền vững", ông Pradhana nhấn mạnh.

Ông Andreas Pradhana vừa được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Shell Việt Nam. Ông nói bản thân có nhiều hứng khởi, vinh dự khi đón nhận thử thách trên cương vị mới.

"Tôi có nhiều kết nối mạnh mẽ và tình cảm yêu mến với Việt Nam trong quãng thời gian làm CEO tạm thời vào năm 2020 và Giám đốc marketing giai đoạn 2016-2018. Tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng nhảy vọt cùng tiềm năng của thị trường dầu nhờn Việt Nam và giờ đây kỳ vọng đạt được những mục tiêu to lớn hơn", ông nhấn mạnh.

Andreas Pradhana từng có 4 năm công tác tại Shell Việt Nam ở những vai trò khác nhau. Ông cũng có nhiều kinh nghiệm giúp công ty tăng trưởng từ các vai trò quản lý cấp vùng APAC và Indonesia. CEO nhấn mạnh thời gian tới, ông sẽ đưa ra nhiều chiến lược nhằm tăng vị thế của Shell, mở rộng danh mục sản phẩm dịch vụ và cung cấp các sản phẩm cao cấp đáp ứng nhu cầu cụ thể của thị trường Việt Nam.

Đơn vị xây dựng văn hóa doanh nghiệp song song với sáng tạo, tăng trưởng cùng đối tác. Tầm nhìn dài hạn, Shell kỳ vọng đồng hành cùng Việt Nam trên chặng đường chuyển đổi năng lượng, hướng đến tương lai bền vững, tạo tác động tích cực cho cộng đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm