Doanh nghiệp

Sau khoản lỗ 7.300 tỷ, Novaland hé mở lộ trình thanh lý 25.400 tỷ đồng tài sản, dự kiến được các ngân hàng bơm thêm 12.000 tỷ

NVL:

Giá hiện tại
Thay đổi
Xem hồ sơ doanh nghiệp

Trong báo cáo soát xét bán niên 2024, bên cạnh khoản lỗ đột biến hơn 7.300 tỷ đồng, báo cáo tài chính của Novaland còn cho biết nhiều kết quả đạt được trong các Giả định hoạt động liên tục đã được đơn vị kiểm toán độc lập ghi nhận:

Đàm phán với các bên cho vay và trái chủ để tái cấu trúc lại các khoản nợ gốc và lãi khi đến hạn : Tập đoàn đã đạt được một số thỏa thuận tái cấu trúc ban đầu với chủ nợ và trái chủ với tổng số tiền là 17.336 tỷ đồng. Các chủ nợ vẫn sẵn sàng thương thảo về việc chấp thuận gia hạn và cho phép Tập đoàn thời gian để khắc phục.

Thanh lý tài sản theo mức giá bán dự kiến : Trong kế hoạch thanh lý tài sản với tổng số tiền là 25.439 tỷ đồng:

a. Một tài sản đã được Tập đoàn bán thành công và thu về 1.000 tỷ đồng;

b. Tập đoàn đã ký các hợp đồng nguyên tắc cho việc bán 7 tài sản với tổng giá trị 12.363 tỷ đồng;

c. Tập đoàn đã ký các biên bản ghi nhớ cho việc bản 3 tài sản với tổng giá trị 9.100 tỷ đồng;

d. Tập đoàn đã nhận được các thư đề nghị không ràng buộc từ người mua cho việc bán 3 tài sản với tổng giá trị 1.982 tỷ đồng.

Thu tiền từ các sản phẩm đã bán và dự kiến bán được thuộc các dự án đang triển khai khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý : Tập đoàn đang phối hợp chặt chẽ với Chính phủ và chính quyền địa phương để giải quyết các trở ngại pháp lý của các dự án này, và kỳ vọng sẽ đạt được các mốc pháp lý nhất định vào năm 2024 cho mục tiêu bán hàng trong 12 tháng tiếp theo,

Nhận được tín dụng bổ sung từ các ngân hàng : Ban Tổng Giám đốc tin tưởng Tập đoàn sẽ tiếp tục giải ngân được thêm hạn mức tín dụng mới với số tiền 12.468 tỷ đồng trong 12 tháng tiếp theo.

Nhận được sự hỗ trợ về tài chính từ các cổ đông lớn khác khi cần thiết : Các cổ đông lớn của Tập đoàn đã có văn bản xác nhận tiếp tục đồng hành và hỗ trợ để giúp Tập đoàn thanh toán các khoản nợ đến hạn khi cần thiết trong hoạt động kinh doanh để duy trì hoạt động liên tục ít nhất trong 12 tháng tiếp theo.

Các giả định khác : trong đó có nội dung Cục thuế TP.HCM và Cục thuế TP. Thủ Đức đã ban hành Quyết định chấm dứt hiệu lực quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế để chờ kết quả giải quyết về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất của cơ quan có thẩm quyền đối với Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 ("C21") liên quan dự án Lakeview City.

Đây là cơ sở để Ban Tổng Giám đốc cho rằng Tập đoàn không phải thanh toán 6.707 tỷ đồng tiền thuê đất và tiền sử dụng đất trong 12 tháng tiếp theo. Nội dung về nghĩa vụ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất liên quan đến C21 cũng đã được Tập đoàn trình bày minh bạch tại mục Nợ tiềm tàng trong BCTC các kỳ trước.

Liên quan đến dự án này, trong BCTC soát xét bán niên, Novaland đã trích lập dự phòng phải nộp thuế đất 4.358 tỷ đồng, là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến khoản lỗ 7.300 tỷ đồng.

Novaland kỳ vọng trên cơ sở các kết quả đã đạt được, cùng với các giải pháp đồng bộ từ Chính phủ và Bộ Ban Ngành các cấp trong việc giải quyết khó khăn chung của thị trường bất động sản, Tập đoàn sẽ có đủ nguồn vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh và có khả năng đáp ứng các nghĩa vụ đến hạn của Tập đoàn trong 12 tháng tới.

Sau khoản lỗ 7.300 tỷ, Novaland hé mở lộ trình thanh lý 25.400 tỷ đồng tài sản, dự kiến được các ngân hàng bơm thêm 12.000 tỷ- Ảnh 1.

Sau khoản lỗ 7.300 tỷ, Novaland hé mở lộ trình thanh lý 25.400 tỷ đồng tài sản, dự kiến được các ngân hàng bơm thêm 12.000 tỷ- Ảnh 2.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm