Bất động sản

Sau Hải Dương, Khánh Hoà, tỷ phú Trần Đình Long đem tham vọng lọt top 3 doanh nghiệp BĐS về Thừa Thiên Huế

Theo thông tin từ báo địa phương, ngày 1/3, Tập đoàn Hoà Phát đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Cụ thể, Chủ tịch Hoà Phát - Trần Đình Long giới thiệu tổng quan về hoạt động sản xuất, kinh doanh, các lĩnh vực hoạt của doanh nghiệp và bày tỏ mong muốn tỉnh hỗ trợ tìm kiếm vị trí phù hợp để Tập đoàn đầu tư khu đô thị hiện đại, có quy mô và trở thành một khu đô thị "đáng sống" tại Huế.

Về phía Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh - ông Nguyễn Văn Phương đánh giá cao ý tưởng và mong muốn của Tập đoàn Hòa Phát. Đồng thời, khẳng định Thừa Thiên Huế luôn tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp từ đầu tư cơ sở hạ tầng, cải cách hành chính, đào tạo nguồn nhân lực, đồng hành cùng doanh nghiệp để thu hút và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư chiến lược đến nghiên cứu, đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, những thông tin về quy mô vốn đầu tư, vị trí dự án,... vẫn chưa được công bố.

Từ năm 2021, Hoà Phát đã liên tục cho thấy nhiều tham vọng với lĩnh vực bất động sản khi muốn làm sân golf và đô thị sinh thái quy mô gần 390ha tại Hải Dương, đồng thời muốn thực hiện một số dự án bất động sản tại Khánh Hòa. Tỷ phú Trần Đình Long cũng đã có những bước đi thần tốc trong việc "gom đất" tạo quỹ đất cho tập đoàn tại nhiều địa phương với mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam. Quỹ đất của Hoà Phát dự kiến có thể làm đạt 2.000ha, trong đó có 700ha đất thương phẩm.

Phân khúc bất động sản mà tập đoàn hướng đến đó là bất động sản khu công nghiệp, đại đô thị, sân golf. Sản phẩm cốt lõi là các đại đô thị diện tích từ 300-500ha tương đương với các đại đô thị như Ecopark hay Oceanpark hiện nay. Hoà Phát sẽ làm bất động sản cao cấp nhưng không phải siêu sang, nhắm đến những người dân có thu nhập trung bình và cao.

Mới đây, Hòa Phát còn góp thêm 3.300 tỷ đồng tại CTCP Phát triển bất động sản Hòa Phát, nâng vốn điều lệ công ty này lên 6.000 tỷ đồng, trong đó Hòa Phát nắm 99,967%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm