Kỹ năng sống

Sau 1 năm tự dọn dẹp không thuê ai, đây là 5 thứ đồ tôi thấy hữu ích nhất, dùng hỏng vẫn sẽ mua thêm

Từ khi chuyển ra ở riêng, vì cũng bận bịu công việc nên tôi luôn cố gắng tối ưu thời gian, công sức dọn dẹp nhất sao cho vừa có khoảng nghỉ ngơi, vừa giúp ngôi nhà luôn tươm tất, dễ chịu. Sau 1 thời gian tự mình dọn dẹp từ A-Z, tôi nhận ra việc nhà luôn sạch đẹp 1 phần lớn là nhờ 5 trợ thủ đắc lực này.

1. Máy hút bụi cầm tay

Vốn dĩ nhà cửa dù không có người ra vào thường xuyên hoặc bạn chẳng làm gì thì cũng tích bụi hàng ngày. Bụi bẩn trong các ngóc ngách, gầm hẹp hay thậm chí là trên sàn nhà không dễ quét dọn, mà có quét cũng không thể sạch hoàn toàn được. 

Tôi cũng quá bận rộn để quét nhà cẩn thận từng chút một. Từ ngày dùng máy hút bụi JETZT PRO X10 cầm tay thì nhàn hẳn, tôi chẳng tốn thời gian, công di chuyển đồ đạc, chẳng phải quét dọn tổng thể rồi sắp lại như cũ mà chỉ cần cầm em này đi 1 lượt từ đầu nhà đến cuối nhà là sạch hết bụi bẩn. Máy có 3 đầu hút đa năng, lực hút mạnh 20.500PA nên từ sàn nhà đến ngách hẹp đều là chuyện nhỏ, rất tiện cho người bận rộn như tôi.

Sau 1 năm tự dọn dẹp không thuê ai, đây là 5 thứ đồ tôi thấy hữu ích nhất, dùng hỏng vẫn sẽ mua thêm- Ảnh 1.

Nơi mua: Lazada

2. Bộ lau nhà tự vắt thông minh Parroti Pro PR01

Ấn xoay nhiều lần để vắt cây lau nhà hoặc tự vắt bằng tay là xưa rồi, từ khi dùng bộ lau nhà tự vắt Parroti Pro PR01 là tôi nhà hẳn. Chổi lau thông minh Microfiber siêu bền có thể lau sạch kin kít các vết dầu mỡ, bụi mịn, chất lỏng và cả tóc trên mọi bề mặt. Đặc biệt là thiết kế xoay 360 độ giúp linh hoạt lau từng ngóc ngách, chân bàn ghế mà mình không cần di chuyển nhiều.

Điểm tôi rất ưng từ em này nữa là thùng nhựa có 2 ngăn riêng biệt, 1 ngăn giặt và 1 ngăn vắt. Tôi chỉ cần cho cây lau nhà vào, ở ngăn giặt có thanh gạt để làm sạch chổi, qua ngăn vắt thì khô ngay chỉ trong "1 nốt nhạc". Lau nhà mà không sợ bẩn tay hay tốn sức là có thật.

Sau 1 năm tự dọn dẹp không thuê ai, đây là 5 thứ đồ tôi thấy hữu ích nhất, dùng hỏng vẫn sẽ mua thêm- Ảnh 2.

Nơi mua: Lazada

3. Khăn lau nhỏ

Đã bắt tay dọn dẹp nhà cửa thì không thể thiếu khăn lau được. Tôi không dùng khăn to hay quần áo thừa mà dùng khăn lau nhỏ, nhẹ có thể thấm hút tốt để làm sạch bề mặt nhanh hơn. 

Những chiếc khăn tưởng "nhỏ mà có võ", ban đầu tôi mua để lau bát đĩa, 1 thời gian khi bị cũ thì tận dụng lau bề mặt như bàn ghế, tủ, tường..., rồi lại mua mới để lau dụng cụ ăn uống. Tôi đã dùng qua bộ khăn thứ 3 của nhà Scotch Brite chỉ vì ưng chất liệu microfiber mềm mại, khi lau không để lại vệt nước và cũng không làm trầy xước bề mặt, vừa tiện, vừa rẻ mà vô cùng chất lượng.

Sau 1 năm tự dọn dẹp không thuê ai, đây là 5 thứ đồ tôi thấy hữu ích nhất, dùng hỏng vẫn sẽ mua thêm- Ảnh 3.

Nơi mua: Bách Hóa Xanh

4. Robot hút bụi

Nhà nào đắn đo hoặc chưa dùng robot hút bụi thì tôi khẳng định đây chính là "chân ái" cho chị em nội trợ. Chỉ cần "thả" ra nhà là em này tự di chuyển và làm sạch mọi ngóc ngách, giúp tiết kiệm hàng tá thời gian và công sức. Sau đó dọn nhà sẽ nhàn và sạch hơn rất nhiều, hoặc nếu lười thì cho robot tự hút bụi, còn tôi ngồi "chill" thì nhà vẫn sạch.

Sau 1 năm tự dọn dẹp không thuê ai, đây là 5 thứ đồ tôi thấy hữu ích nhất, dùng hỏng vẫn sẽ mua thêm- Ảnh 4.

Nơi mua: Điện máy xanh

5. Cây lau kính

1 trợ thủ đắc lực mà tôi có thể mua đi mua lại nữa là cây lau kính. Trước đây tôi vốn chỉ lo quét dọn sàn nhà, sắp xếp đồ đạc nhưng rất ngại lau gương, cửa sổ - trong khi những vật dụng bằng kính sạch sẽ thì ngôi nhà mới trông sáng sủa, có thẩm mỹ hơn được. 

Sau khi dùng cây lau kính, tôi chẳng cần trèo cao, với xa, chỉ đứng yên 1 chỗ cũng dọn sạch vết bẩn trên cửa kính vì dụng cụ có cán nhôm dễ dàng kéo dài ngắn linh hoạt, còn có miếng cao su để gạt nước bẩn từ trên xuống dưới. Tôi cũng tận dụng cụ này để gạt nước dưới sàn nhà, sạch sẽ và khô ráo nhanh chóng.

Sau 1 năm tự dọn dẹp không thuê ai, đây là 5 thứ đồ tôi thấy hữu ích nhất, dùng hỏng vẫn sẽ mua thêm- Ảnh 5.

Nơi mua: Thiết Bị Dụng Cụ Vệ Sinh

'Đại tiệc "8.8 - Siêu Sale Freeship" trên Lazada diễn ra từ 20h 7/8 đến hết ngày 10/08/2024. Hàng ngàn ưu đãi khủng kèm vô vàn voucher giảm giá, cứ mua là freeship 100% đang chờ bạn.

Đặc biệt, nằm trong khuôn khổ chương trình "Cam Kết Giá Tốt*", các tín đồ shopping sẽ được đảm bảo mua các sản phẩm yêu thích với giá cực hời. Không chỉ thế, Lazada vẫn áp dụng chính sách trả hàng/hoàn tiền trong vòng 30 ngày để hành trình mua sắm của khách hàng được trọn vẹn và linh hoạt hơn bao giờ hết.

Hãy sẵn sàng để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội "chốt đơn" tại đây nào các bạn ơi!


Cùng chuyên mục

Đọc thêm