Tài chính

SEG Solar khánh thành Nhà máy sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời hoàn toàn mới tại Houston và chính thức tung ra các sản phẩm mô-đun đầu tiên

HOUSTON, 12/8/2024 /PRNewswire/ -- Vào ngày 8 tháng 8 năm 2024, SEG Solar (SEG), nhà sản xuất thiết bị quang điện hàng đầu của Hoa Kỳ, đã tổ chức lễ khai trương cơ sở sản xuất PV hoàn toàn mới tại Houston, Texas. Sự kiện này đã mở ra một chương mới trong cam kết của SEG đối với hoạt động sản xuất trong nước của Hoa Kỳ. Tại buổi lễ, sản phẩm mô-đun đầu tiên mang mã hiệu YUKON N series 585W đã chính thức được ra lò, đưa SEG trở thành một trong những đơn vị đầu tiên đạt được mục tiêu sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời tại Hoa Kỳ.

SEG Solar Inaugurates Houston Solar Module Manufacturing Plant
SEG Solar Inaugurates Houston Solar Module Manufacturing Plant

Buổi lễ có sự tham dự của gần 300 khách mời bao gồm các vị quan chức chính phủ, các hiệp hội, đối tác và các đơn vị truyền thông lớn, bao gồm ông Houston Bobby Lieb, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Phòng Thương mại Tây Bắc; bà Chase A. Silman từ Văn phòng của Nghị sĩ Morgan Luttrell, ông Lawrence Bell từ Văn phòng Ủy viên Tom Ramsey. Ông Jun Zhuge, Nhà sáng lập kiêm COO của SEG và ông Jim Wood, CEO của SEG, đã có đôi lời phát biểu tại sự kiện.

Với tổng vốn đầu tư khoảng 60 triệu đô la và diện tích gần 250.000 feet vuông, cơ sở sản xuất hiện đã chính thức đi vào hoạt động và đây là cơ sở chuyên sản xuất các mô-đun năng lượng mặt trời loại N hiệu suất cao mới nhất, với công suất hàng năm lên tới 2GW.

Các dây chuyền sản xuất tương thích với pin năng lượng mặt trời loại N với kích thước 182mm và 210mm cũng như được trang bị hệ thống sản xuất thông minh hoàn toàn tự động, đảm bảo tích hợp liền mạch giữa khả năng tự động hóa, quản lý thông tin và áp dụng trí tuệ nhân tạo. Sự kết hợp giữa các công nghệ tiên tiến không chỉ giúp đảm bảo độ chính xác cao trong quá trình sản xuất mà còn nâng cao đáng kể hiệu quả sản xuất. Ngoài ra, hội thảo sẽ giới thiệu ERP và MES, hai hệ thống vô cùng tiên tiến trong việc nâng cao khả năng quản lý và truy xuất nguồn gốc của vật liệu đầu vào, đảm bảo chất lượng cũng như độ tin cậy của sản phẩm.

SEG dự kiến sẽ thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) toàn cầu tại cơ sở sản xuất PV tại Houston trước khi kết thúc năm 2024. Trung tâm sẽ cung cấp các dịch vụ thử nghiệm toàn diện, bao gồm các thử nghiệm suy giảm do ánh sáng LID, thử nghiệm độ ẩm và nhiệt độ, thử nghiệm suy giảm do điện áp PID, thử nghiệm suy giảm do ánh sáng và nhiệt độ cao. Các thử nghiệm này sẽ đảm bảo độ tin cậy và hiệu suất của các mô-đun trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng cao hơn và khả năng cạnh tranh tốt hơn.

Ông Jim Wood, Tổng giám đốc điều hành của SEG, đã chia sẻ trong bài phát biểu mới đây, "Là một công ty sản xuất mô đun năng lượng mặt trời hàng đầu của Hoa Kỳ, SEG tự hào là một trong những đơn vị đầu tiên đáp ứng nhu cầu sản xuất nội địa bằng cách xây dựng một nhà máy mô-đun năng lượng mặt trời hoàn toàn mới. Việc khánh thành cơ sở sản xuất mới tại Houston đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với SEG và là bước tiến lớn trong công nghệ sản xuất mô-đun của Hoa Kỳ",  "Để có thể đạt được các mục tiêu trong tương lai, SEG sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào sản xuất các loại tấm bán dẫn, pin và mô-đun cũng như theo dõi chặt chẽ xu hướng thị trường để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Thông qua sự hợp tác chiến lược trên toàn bộ chuỗi cung ứng, chúng tôi đặt mục tiêu liên tục tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả sản xuất của ngành PV tại Hoa Kỳ."

Giới thiệu về SEG Solar

Được thành lập vào năm 2016, SEG là nhà sản xuất PV hàng đầu với khả năng kiểm soát toàn bộ chuỗi cung ứng từ sản xuất tế bào quang điện (PV) đến mô-đun hoàn chỉnh, có trụ sở chính đặt tại Houston, Texas, Hoa Kỳ. SEG là đơn vị chuyên cung cấp các mô-đun năng lượng mặt trời với độ tin cậy cao và giá thành rẻ, đem lại nhiều lợi ích cho thị trường tiện ích, thương mại và dân dụng. Đến cuối năm 2023, SEG đã xuất khẩu thành công hơn 5 GW mô-đun năng lượng mặt trời ra toàn cầu. Công suất hoạt động của công ty dự kiến sẽ vượt mức 5,5 GW vào cuối năm 2024.

Liên hệ truyền thông:
[email protected] 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm