Công nghệ

Sàn tiền số chuyển nhầm 10,5 triệu USD cho người dùng

Tháng 5/2021, khi thực hiện giao dịch hoàn trả 100 USD cho nữ khách hàng có tên Thevamanogari Manivel, một nhân viên của sàn vô tình nhập số tài khoản của khách vào hoạt động thanh toán.

Phải đến tháng 12/2021 khi thực hiện kiểm toán, sàn giao dịch mới phát hiện lỗi. Số tiền được chuyển vào tài khoản của Manivel lên đến 10,5 triệu USD. Sau đó Cryoto.com đệ đơn kiện lên tòa án, yêu cầu nữ khách hàng hoàn trả toàn bộ số tiền, 10% lãi suất và toàn bộ chi phí của vụ kiện.

Sàn giao dịch Crypto.com mất 7 tháng mới phát hiện ra nhầm lẫn của mình. Ảnh: Coin Telegraph

Sàn giao dịch Crypto.com mất 7 tháng mới phát hiện ra nhầm lẫn của mình. Ảnh: Coin Telegraph

Theo CNBC, dù giao dịch tiền điện tử không thể hoàn trả, các nền tảng có thể đảo ngược tình thế nếu phát hiện ra gian lận hoặc sai sót.

Theo hồ sơ của tòa án, sau khi nhận được tiền gửi vào tài khoản, bà Manivel bắt đầu chuyển 430.000 USD cho con gái. Sau đó, bà mua một căn nhà trị giá 1,35 triệu USD ở Craigieburn, ngoại ô Melbourne. Hiện Manivel đã chuyển quyền sở hữu ngôi nhà cho chị gái đang sống ở Malaysia.

Sau khi xem xét đơn kiện, tòa án đã đóng băng các tài khoản của Thevamanogari Manivel, yêu cầu bà bán ngôi nhà để hoàn tiền cho sàn tiền số. Theo tính toán của Crypto.com, số tiền Manivel cần trả lại cho sàn lên đến 27 triệu USD.

Vụ án sẽ được mở lại vào tháng 10 để xem xét các yêu cầu bồi thường, khả năng đền bù và các vấn đề liên quan. Cả Crypto.com và Manivel không bình luận về sự việc.

Theo The Verge, vụ kiện xảy ra trong bối cùng sàn giao dịch tiền số này đang gặp nhiều khó khăn. Tháng 6, Crypto.com sa thải 260 nhân viên, tương đương 5% nhân sự. Nền tảng được thành lập vào năm 2016, từng phục vụ hơn 10 triệu khách hàng và có hơn 4.000 nhân viên trên khắp thế giới.

(theo CNBC)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm