Công nghệ

Còn một tuần bình chọn Top 50 Startup Việt 2022

Để bình chọn cho dự án mình quan tâm, người dùng có thể truy cập danh sách 50 startup tiêu biểu, chọn dự án và bấm Bình chọn. Tại đây, người dùng sẽ chấm điểm cho startup theo ba tiêu chí: Tính độc đáo sáng tạo, Tiện ích công nghệ và Chất lượng sản phẩm, theo thang điểm từ 1 đến 5. Mỗi độc giả bình chọn tối thiểu một lần và tối đa 5 startup mỗi nhánh.

Sau hơn hai tuần, vòng bình chọn Startup Việt 2022 đã thu hút hàng nghìn lượt chấm điểm của độc giả dành cho 50 dự án. Số điểm này sẽ cộng với điểm của ban chuyên môn để tìm ra 20 startup tiềm năng nhất bước vào vòng Bán kết. Kết quả của vòng bình chọn sẽ được công bố vào ngày 16/9.

Người dùng còn một tuần để bình chọn Startup Việt 2022.

Người dùng còn một tuần để bình chọn Startup Việt 2022.

50 startup trong vòng này là các dự án đã vượt qua vòng sơ loại, được chọn từ hơn 300 hồ sơ gửi về chương trình. Các dự án thuộc nhiều lĩnh vực như: Công nghệ, Tài chính, Giáo dục, Vận tải, Thương mại điện tử, Nông nghiệp...

Nhiều startup có sản phẩm thực tế tương đối hoàn thiện, được triển khai thực tế. Bên cạnh các dự án với ý tưởng và sản phẩm mới lạ, độc đáo, nhiều dự án giúp giải quyết các bài toán cũ, nhưng ứng dụng các phương thức quản trị mới, công nghệ hiện đại để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Trong các vòng tiếp theo, chất lượng của startup sẽ được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí về cơ cấu tổ chức, sản phẩm - dịch vụ, thị trường mục tiêu, mô hình kinh doanh, tiềm năng nhân rộng mô hình. Hội đồng chuyên môn của chương trình là các cố vấn, chuyên gia khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nhân khởi nghiệp thành công.

Tham gia bình chọn Top 50 Startup Việt 2022

Startup Việt là sự kiện thường niên do VnExpress tổ chức nhằm tìm kiếm các dự án khởi nghiệp tiềm năng tại Việt Nam. Trong lần thứ sáu tổ chức, chương trình có chủ đề Kỷ nguyên sáng tạo - The New Era of Innovation. Tổng giải thưởng của cuộc thi là gần hai tỷ đồng, sẽ được trao cho các đội trong top 20. Trong đó, đội quán quân nhận giải gồm 50 triệu đồng tiền mặt và gói truyền thông trị giá 200 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm