Doanh nghiệp

Sản lượng điện tháng 10 của EVN gần 22 tỷ kWh

Trong tháng 10, đơn vị tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt, EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn và chủ động ứng phó với cơn bão số 5 (Sơn ca), bão số 6 (NESAT), mưa lũ, sạt lở đất tại một số địa phương khu vực trung bộ.

Ngoài ra, trong 10 tháng, điện sản xuất của EVN và các tổng công ty phát điện đạt gần 104 tỷ kWh, chiếm 46% sản lượng điện sản xuất của toàn hệ thống. Tuy nhiên, theo đại diện tập đoàn, do giá nhiên liệu đầu vào sản xuất điện (như than, dầu, khí) tăng cao từ đầu năm đến nay làm chi phí sản xuất điện của doanh nghiệp tăng cao dẫn tới nhiều khó khăn về tài chính.

Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đơn vị đã triển khai kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm đơn giản hóa các thủ tục dịch vụ điện, cắt giảm giấy tờ cho người dân khi thực hiện các dịch vụ liên quan đến hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Đơn vị kết nối truyền trực tiếp hóa đơn điện tử với tổng cục thuế, triển khai kết nối với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia để cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số của các tỉnh, thành phố. Đến hết tháng 10, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92%; tỷ lệ tiền điện thanh toán không bằng tiền mặt toàn tập đoàn đạt 97%.

Trong tháng 10 EVN đã đóng điện vận hành tạm đường dây 220 kV Kiên Bình - Phú Quốc. Ảnh: EVN

Trong tháng 10 EVN đã đóng điện vận hành tạm đường dây 220 kV Kiên Bình - Phú Quốc. Ảnh: EVN

Từ đầu năm đến nay, EVN và các đơn vị đã khởi công 92 công trình và hoàn thành đóng điện, đưa vào vận hành 82 công trình lưới điện từ 110 kV đến 500kV. Trong đó, đã đóng điện máy 2 trạm biến áp 500kV Việt Trì; đóng điện vận hành tạm đường dây 220 kV Kiên Bình - Phú Quốc, trạm biến áp 110 kV Nam Phú Quốc...

Các đơn vị trong toàn tập đoàn cũng đã hoàn thành 88% kế hoạch thực hiện công tác chuyển đổi số trong hai năm 2021-2022, trong đó có một số lĩnh vực đã hoàn thành với tỷ lệ cao như quản trị nội bộ (99%), kinh doanh và dịch vụ khách hàng (98%), đầu tư xây dựng (96%). Đến cuối năm 2022, dự kiến cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm.

Với nhiều giải pháp ứng dụng về chuyển đổi số, Điện lực Việt Nam đã nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2022 tại lễ trao giải thưởng "Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2022".

Trong tháng 10, doanh nghiệp cũng đã tổ chức thành công Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn năm 2022, góp phần nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị trong tập đoàn. Có 122 thợ giỏi đạt thành tích cao trong hội thi đã được Chủ tịch nước chúc mừng và biểu dương.

Tháng này, đơn vị dự kiến sản lượng tiêu thụ điện bình quân toàn hệ thống ở mức 704 triệu kWh/ngày (tăng khoảng 2% so với cùng kỳ). Mục tiêu vận hành hệ thống điện là tiếp tục đảm bảo sản xuất, cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước và sinh hoạt người dân, đặc biệt là đảm bảo điện phục vụ kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV.

Các đơn vị thuộc tập đoàn tiếp tục chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, tăng cường ứng trực 24/24h; chủ động ứng phó với thiên tai mùa mưa bão, đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, các công trình điện và đảm bảo an toàn hồ đập, các nhà máy thuỷ điện, vùng hạ du hồ chứa... Để giảm bớt những khó khăn trong vận hành hệ thống điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm