Tài chính

Sacombank cùng nhiều ngân hàng lên tiếng về ứng xử văn minh và cạnh tranh lành mạnh

Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã: STB) đã phát đi thông tin về hướng dẫn ứng xử thông minh, cạnh tranh lành mạnh tới tất cả nhân viên. Thông tin này cũng được Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thạch Diễm của ngân hàng chia sẻ lại trên trang cá nhân của mình nhằm lan toả thông điệp.

Theo đó, các Sacombanker được hướng dẫn không đăng tải, bình luận, chia sẻ các thông tin tiêu cực trên mạng xã hội. Đồng thời, tuân thủ các quy định, quy tắc đạo đức nghề nghiệp về việc cung cấp thông tin, tôn trọng ngân hàng bạn,... và ưu tiên lợi ích của toàn ngành.

 Thông điệp được Sacombank lan toả tới các nhân viên của mình. (Nguồn: Sacombank).

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cũng truyền tải thông tin về ứng xử tới các nhân viên của mình: "Hành động văn minh của người ACB là cách chúng ta tôn trọng các đồng nghiệp trong ngành".

Ngoài Sacombank và ACB, nhiều ngân hàng khác cũng có những lưu ý tới các cán bộ nhân viên của mình về cách ứng xử văn minh trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt nhấn mạnh việc "không lợi dụng tình thế để chèo kéo khách hàng".

Thông điệp này của các ngân hàng nhận được phản ứng tích cực từ giới banker trong bối cảnh trên thị trường đang có một số thông tin bất lợi liên quan đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) khiến nhiều người muốn rút tiền gửi tại đây.

Trước đó, trên các kênh mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhân viên của nhiều ngân hàng có mặt tại các chi nhánh của SCB để chào mời khách hàng gửi tiền sang ngân hàng mình. Hiện tượng này được Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú nhận định là cạnh tranh không lành mạnh.

"Việc cán bộ ngân hàng thương mại vận động, lôi kéo khách hàng của SCB rút tiền gửi để gửi sang ngân hàng mình là  cạnh tranh không lành mạnh, có thể tạo ra sự bất ổn cho SCB lúc này và mất an toàn chung cho hệ thống ngân hàng thương mại",Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú nói.

Phó Thống đốc cho biết NHNN đã có Công điện yêu cầu tất cả Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc các ngân hàng thương mại, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát để xử lý các trường hợp vi phạm.

Phát ngôn tại họp báo do NHNN chủ trì vào chiều nay (8/10) tại TP HCM, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Điều hành SCB, khẳng định "SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, cũng như quyền, lợi ích đối tác và khách hàng hàng của SCB theo quy định pháp luật". 

Đại diện NHNN Chi nhánh TP HCM cũng khẳng định: “Thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục những biện pháp cụ thể, quyết liệt để đảm bảo an toàn hoạt động chung, bao gồm SCB. Đồng thời, sẽ có những biện pháp theo quy định pháp luật để đảm bảo quyền lợi cho người gửi tiền tại ngân hàng. Tất cả quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người gửi tiền sẽ được đảm bảo”.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm