Tài chính

Rời bỏ công việc lương trăm triệu, cô gái tạo ra nhiều nguồn thu khác nhau

MacMillan đã muốn trở thành một tác giả từ khi học lớp 1. Cô làm việc với mức lương 6 con số tại công ty ngân hàng đầu tư Goldman Sachs trong nhiều năm khi cô viết bản thảo và gửi chúng cho các cơ quan xuất bản. Cô rời Goldman Sachs vào tháng 3 vừa qua và cuốn sách thứ hai của cô sẽ được phát hành vào năm 2023.

Rời bỏ công việc lương trăm triệu, cô gái tạo ra nhiều nguồn thu khác nhau - 1

Khi nỗ lực hướng tới mục tiêu trở thành một tác giả, MacMillan đã học được rằng viết lách không phải lúc nào cũng là một nghề bền vững. Ví dụ, các giao dịch sách của riêng cô chỉ mang lại “dưới 20.000 USD” mỗi giao dịch. "Tôi kiếm được khoảng 1 USD một cuốn sách được bán ra” sau những lần ứng trước đó.

Khi bắt đầu sự nghiệp mơ ước của mình, MacMillan đang tìm cách để bổ sung thu nhập mà cô kiếm được từ sách của mình. “Tôi gọi đó là quyền tác giả, tôi muốn tiếp cận trở thành một tác giả theo cách kinh doanh”, cô nói.

Thực hiện các sự kiện diễn thuyết

Vào tháng 3 năm 2022, MacMillan đã có một buổi nói chuyện TED với tựa đề “Tình yêu không phải là một thỏa thuận kinh doanh”. Trong đó, MacMillan vẽ ra những điểm tương đồng giữa cách tiếp cận tình yêu và kinh doanh của mọi người, khuyến khích họ coi tình yêu không giống như một “món hàng” mà là một “sự kết nối”.

Buổi nói chuyện là bệ phóng cho các buổi diễn thuyết khác bao gồm các chủ đề như cách công ty của bạn có thể thúc đẩy mơ ước kinh doanh và cách tạo ra con đường sự nghiệp độc đáo của bạn.

Cô ấy sẽ tính phí khoảng 500 USD cho một sự kiện diễn thuyết kéo dài hai giờ và bắt đầu đăng ký các hợp đồng diễn thuyết có trả tiền tại các trường đại học.

Cô ấy xây dựng doanh nghiệp đào tạo trực tiếp

MacMillan cũng có kế hoạch xây dựng một doanh nghiệp đào tạo riêng cho những người muốn bắt tay vào viết lách. Cô cho biết có rất nhiều khóa học trực tuyến và trực tiếp về cách trở thành một nhà văn giỏi hơn. Nhưng có rất nhiều sự nhạy bén trong kinh doanh liên quan nếu bạn muốn “có thể thực sự bước vào Barnes and Noble và cầm cuốn sách [của bạn] trên tay,” cô ấy nói, bao gồm cả việc biết nơi giả định cuốn sách đó có thể phù hợp với giá sách nào và làm thế nào để thuyết phục một đại lý rằng các nhà xuất bản sẽ muốn nó.

Với tư cách là một nhà đầu tư, MacMillan thường xuyên đi qua các sàn giao dịch của các doanh nhân đang cố gắng kiếm tiền. “Chúng ta có thể học hỏi từ cách các doanh nhân tiếp cận để huy động vốn,” cô nói như một ví dụ. Bản thân cô ấy cũng có các sàn quảng cáo chiêu hàng cho các đại lý mua sách của mình. Cô ấy sẽ tính phí 100 USD mỗi giờ cho việc đào tạo cá nhân của mình.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm