Công nghệ

Robot pha chế "yêu cầu" khách boa

Jarvis là kết quả của sự hợp tác giữa hãng gia dụng Muji (Nhật Bản) và chuỗi cửa hàng cà phê Artly Coffee (Mỹ). Tên robot được đặt theo tên trợ lý ảo trong phim Iron Man.

Jarvis có thiết kế dạng cánh tay linh hoạt, có thể pha chế đồ uống bất kỳ trong 3-5 phút. Phía trên cánh tay tích hợp máy ảnh cho phép "giao tiếp bằng mắt" với khách hàng, cũng như ghi lại hình ảnh của khách. Hệ thống AI cho phép tương tác với khách bằng ngôn ngữ tự nhiên, cũng như phân tích dữ liệu thói quen khi khách đến lần sau.

Robot Jarvis. Video: Artly Coffee

Robot Jarvis giao tiếp với các công cụ pha chế thông qua mã QR dãn trên chúng. Hệ thống sẽ phân tích một công thức pha chế, sau đó robot quét mã theo thứ tự pha. Một máy chiếu sẽ hiển thị tên khách trên bàn kèm thời gian chờ. Món đồ uống sẽ đặt ở đó sau khi chuẩn bị xong.

"Thật thú vị khi xem Jarvis thực hiện quá trình", khách hàng Xiao Chen nói với New York Post khi đợi lấy món yuzu dâu tây. Jarvis đã thực hiện đồ uống giá 7,4 USD này trong bốn phút. "Sẽ ngon hơn khi bạn khuấy đều trước khi uống đấy", robot khuyến nghị.

Hóa đơn cho đồ uống hiển thị trên máy tính bảng. Tuy nhiên, nó cũng khuyến khích khách boa tiền bằng các câu nói hài hước, hoặc khen sở thích của những người mê đồ uống, đồng thời hiển thị số tiền muốn thêm cho khách chọn nhanh.

"Tôi nghĩ điều đó thật buồn cười vì nó chỉ có vài xu. Nhưng 'thủ tục' này khá thú vị", Chen cho biết.

Đại diện Artly Coffee cho biết mỗi robot có hai người bảo trì thường xuyên, chủ yếu vệ sinh và kiểm tra chi tiết để đảm bảo hiệu suất tối ưu.

Do-gun Kim, sinh viên theo học ngành chế tạo robot ở Đại học Columbia, nói anh thích cách tương tác của Jarvis và nhiều lần đến thưởng thức đồ do robot pha. Tuy nhiên, anh đánh giá nó sẽ không sớm thay thế nhân viên vì "người pha vẫn ngon hơn máy".

Tại Mỹ, có 25 robot Jarvis được triển khai tại 12 địa điểm. Artly Coffee dự kiến lắp đặt thêm robot ở các nơi khác trong tương lai gần.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm